Cách xử lý và bảo quản khí Carbon dioxide

Carbon dioxide có vai trò thiết yếu trong công nghiệp, bởi khả năng phục vụ nhiều ứng dụng chính trong các ngành công nghiệp hiện nay. Khí Carbon dioxide thực hiện quá trình thải vào khí quyển do hoạt động hóa chất và dầu khí có thể được thu giữ và làm sạch để sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp.

Xử lý và vận chuyển an toàn xi lanh Carbon dioxide 

Khi di chuyển bất kỳ chai khí nào đi chăng nữa, đều phải luôn đeo đúng PPE chẳng hạn như kính bảo hộ hoặc găng tay da và giày bảo hộ. Bởi thiết bị này phần nào giúp bảo vệ bản thân và những người khác khỏi bị rơi hoặc trượt chai chứa. Trước khi vận chuyển các bình Carbon dioxide, nên xả bớt áp suất ra ngoài và loại bỏ mọi nguồn kết nối và đóng van. Đối với những chai chứa được lắp với nắp van, cần phải kiểm tra xem nắp có chắc chắn không trước khi xử lý. Giả sử trong quá trình vận chuyển chai chứa bị trượt khỏi, hãy để nó rơi xuống tuyệt đối không được cố gắng đỡ một chai khí khi nó rơi.
Cách xử lý và bảo quản khí Carbon dioxide
Ngoài ra để an toàn hơn trong quá trình vận chuyển, phải đảm bảo phương tiện vận chuyển được thông gió tốt để giảm nguy cơ cháy hoặc nổ. Tuyệt đối không nên che các chai chứa bằng tấm bạt hoặc tấm phủ bụi và nhãn hoặc nhãn bên trong phải luôn hiển thị rõ ràng, cụ thể. Nên cố định chai chứa bằng dây đai chắc chắn hoặc dây xích ở vị trí thẳng đứng để phòng ngừa cho các thao tác đột xuất hoặc dừng khẩn cấp.

Lưu trữ an toàn cho Carbon dioxide

Khi chai Carbon dioxide đã cạn kiệt hoặc không sử dụng, phải đảm bảo rằng van đã được đóng lại, bộ điều chỉnh được tháo ra và nắp bảo vệ van được giữ chặt.
Carbon dioxide sẽ giãn nở nếu tiếp xúc với sự gia tăng nhiệt độ, vì vậy cần phải bảo quản chai chứa trong những môi trường có nhiệt độ cao hơn 125 độ F.
Thường xuyên kiểm tra van có được đậy kín và các bình luôn ở khoảng cách an toàn, cách xa các nguồn nhiệt cường độ cao hoặc vật liệu dễ cháy ít nhất 20 feet.
Chọn một khu vực thông thoáng, sạch sẽ và mát mẻ. Đặc biệt chai chứa phải luôn ở vị trí thẳng đứng, được cố định bằng dây xích hoặc dây đeo.
Bình khí làm từ nhôm là chất dẫn điện, nên cần phải giữ cho chúng tránh xa ngọn lửa, mạch điện, đường ống kim loại hoặc tia lửa điện để tránh nguy cơ cháy nổ. 
Cách xử lý và bảo quản khí Carbon dioxide

Vận hành Carbon dioxide an toàn 

Để giữ an toàn với loại khí này, điều cực kỳ quan trọng là trước hết cần phải tìm hiểu kỹ các đặc tính của nó để tìm ra các biện pháp phòng ngừa phù hợp. Nhân viên được đào tạo phải có mặt để kết nối, di chuyển, vận chuyển hoặc ngắt kết nối các xi lanh.
Bất kỳ khu vực nào có hệ thống Carbon dioxide phải có hệ thống thông gió hiệu quả. Nếu Carbon dioxide được thải ra hoặc rò rỉ từ một chai chứa nó sẽ cực kỳ lạnh và gây ra nhiều hậu quả không thể lường trước được.
Cách xử lý và bảo quản khí Carbon dioxide
Thông qua bài viết vừa được chia sẽ, hy vọng khách hàng sẽ có cho mình những kinh nghiệm trong việc lưu trữ cũng như giữ an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển. Hơn hết, Phuthingas còn là nơi chuyên cung cấp các loại khí tinh khiết, công nghiệp và những phụ kiện khí đi kèm hết sức chất lượng. Khách hàng sẽ không cần e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cũng như những quá trình vận chuyển hết sức cao cấp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái dành cho khách hàng vì đã trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.