Công dụng hàng đầu của khí Argon

Argon được biến là một trong những khí quý, là một chất khí có được các đặc tính lý hóa riêng biệt với các chất khác. Nguồn gốc tên gọi của nó xuất phát từ tiếng Hy Lạp được khái niệm trừu tượng là lười biếng, phản ánh mức độ không hoạt động của nó và tạo thành rất ít hợp chất.

Argon là gì?

Là một nguyên tố hóa học được biểu thị dưới dạng công thức Ar và số nguyên tử 18 và nó còn là khí phong phú thứ ba trong khí quyển (và nhiều nhất trong lớp vỏ). Hầu hết tất cả Argon được tìm thấy trong khí quyển là dạng Argon – 40 có thể dẫn đến phóng xạ, trong không gian đồng vị argon phổ biến nhất là Argon – 36. Mặt khác Argon còn là dạng chất khí không màu và không mùi, hoàn toàn trơ với các chất còn lại.
Công dụng hàng đầu của khí Argon
Argon là một trong những nguyên tố thường được sử dụng trong ngành công nghiệp hàn vì nó có khả năng cung cấp một bầu không khí trơ mà các kim loại khi hàn không bị oxy hóa. Tuy nhiên, khí Argon cũng được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp cho một số ứng dụng.

Một số ứng dụng của Argon

Ngành chăm sóc sức khỏe

Đối với lĩnh vực sức khỏe Argon góp phần trong lĩnh vực Laser Argon, thường được sử dụng trong điều trị bong võng mạc và quang trị liệu võng mạc đối với những đối tượng có tiền sử tiểu đường. Ngoài ra Argon còn được sử dụng trong các cuộc phẫu thuật để hàn động mạch và tiêu diệt các khối u. Các ứng dụng cho hệ thống laser Argon chủ yếu là trong lĩnh vực y tế, vì nó có khả năng nhắm mục tiêu các khu vực với độ chính xác cực cao.
Công dụng hàng đầu của khí Argon

Sử dụng trong chiếu sáng

Argon được sử dụng cho các ống Neon trong chiếu sáng. Khi dòng điện đi qua Argon nó sẽ tạo ra ánh sáng có màu xanh tím. Mặt khác trong khi sạc nó còn có thể bắt đầu phát ra ánh sáng ở điện áp thấp hơn nhiều. Nhờ vào khả năng này phần nào cũng giúp tiết kiệm chi phí, vì vậy nó nhanh chóng trở thành loại khí đốt được ưa chuộng.
Công dụng hàng đầu của khí Argon
Argon được sử dụng trong bóng đèn sợi ddosst nhằm ngăn chặn quá trình oxy hóa nhanh chóng của dây tóc từ đó có thể kéo dài tuổi thọ của bóng đèn.

Ngành Thực phẩm và Đồ uống

Nhờ vào đặc tính trơ mà Argon có thể được tìm thấy trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Trong đồ uống, Argon thường được thêm vào thùng rượu vang để vận hành quá trình chuyển không khí. Vì đặc hơn không khí nên nó có độ lắng động bên trên chất lỏng bảo vệ rượu khỏi bị chua và oxy hóa. 
Công dụng hàng đầu của khí Argon

Công nghiệp sản xuất

Chủ yếu được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp hàn và đúc, đặc biệt là trong sản xuất các hợp kim đặc biệt và sản xuất titan. Ngoài ra cũng được xem như một khí bảo vệ trong quá trình hàn hồ quang, bởi nó cso thể bảo vệ kim loại đang được gia công khỏi oxy.
Công dụng hàng đầu của khí Argon
Trong quá trình sản xuất thép trong bộ chuyển đổi, Argon đóng vai trò chủ chốt trong việc làm giảm tổn thất crom, có nghĩa là hàm lượng Carbon mong muốn có thể được đáp ứng ở nhiệt độ giảm và thấp hơn. Ngoài ra trong quá trình sản xuất nhôm, Argon cũng được sử dụng để loại bỏ hydro và khử dầu.

Bảo quản tài liệu

Một trong những công dụng hấp dẫn nhất mà Argon chiếm vị thế đối với người tiêu dùng, là lưu giữ các tài liệu cũ. Cũng nhớ vào tính chất trơ mà Argon có được, có nghĩa là nó có thể cung cấp một bầu không khí bảo vệ. Điều này giúp ngăn ngừa sự xuống cấp và hư hỏng trong quá trình bảo quản và trưng bày.
Công dụng hàng đầu của khí Argon

Các công dụng phổ biến khác của khí Argon

  • Cung cấp một bầu không khí bao trùm để phát triển tinh thể chẳng hạn trong lĩnh vực trồng nho.
  • Laser ion Argon được sử dụng trong các ứng dụng bao gồm y học pháp y, in tốc độ cao, ảnh ba chiều, trình chiếu laser trong giải trí và kính hiển vi.
  • Argon cũng được sử dụng trong bộ khởi động phát sáng huỳnh quang.
  • Khí quý này cũng có thể được tìm thấy trong phẫu thuật lạnh, làm lạnh, chữa cháy, quang phổ và lạm phát túi khí.
  • Argon có thể được sử dụng làm khí mang trong điện ảnh.
  • Ở dạng lỏng Argon thường được sử dụng làm mục tiêu cho các thí nghiệm neutrino và tìm kiếm trực tiếp vật chất tối.
Công dụng hàng đầu của khí Argon
Với những thông tin về loại khí Nito vừa được chia sẽ, hy vọng khách hàng sẽ phần nào có được những sự hiểu biết và những lợi ích nhất định mà loại khí này đã mang lại. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng là cơ sở chuyên cung cấp các loại khí công nghiệp chất lượng cao, giá cả hợp lý theo từng nhu cầu của khách hàng. Khi đến với Khí Phuthinhgas khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.