Ưu điểm khi sử dụng Nito điều hòa không khí

Nhiều người có xu hướng nghĩ rằng máy điều hòa không khí chỉ cần bật và tắt thì nó sẽ tự hoạt động, nhưng sự thật ít ai lại biết được nếu chăm sóc kỹ lưỡng hơn một chút sẽ dẫn đến việc điều hòa không khí được hoạt động tốt trong thời gian lâu dài. Một trong những việc nên làm thường xuyên là thanh lọc hệ thống điều hòa để đảm bảo rằng không khí được lọc ra có thể sạch và tốt cho sức khỏe.

Làm thế nào để hệ thống điều hòa không khí bị ô nhiễm?

Hầu hết các hệ thống điều hòa không khí đều được sử dụng ống đồng bên trong. Oxy khi thông qua chúng có xu hướng tạo thành các oxit đồng trên bề mặt. Vì vậy có thể dễ dàng kiểm tra hiệu quả của việc này, bằng một phương pháp đơn giản à nhìn vào các ống của hệ thống điều hòa không khí. Tuy nhiên, vấn đề thực sự lại nằm bên trong các mảnh oxit chứa trong ống được chất làm lạnh thông qua hệ thống. Và điều này cũng đồng nghĩa với khả năng là không khí thoát ra từ hệ thống sẽ bị ô nhiễm nhẹ.

Lợi ích của việc sử dụng Nito trong hệ thống AC

Dù cho lựa chọn lắp đặt bất kỳ loại thiết bị AC nào, theo thời gian quá trình oxy hóa vẫn sẽ xảy ra và hệ thống chắn chắn không tránh được việc bị nhiễm bẩn. Tuy nhiên vẫn có một biện pháp khắc phục điều này, bằng phương pháp dùng khí Nito để khử để có thể đem lại hệ thống được làm sạch hoàn toàn.
Ưu điểm khi sử dụng Nito điều hòa không khí
Trong thời gian trước đây, các loại khí khác đã được sử dụng để thực hiện quy trình này, chẳng hạn như freon. Tuy nhiên, khi Nito xuất hiện rỗng rãi đã nhanh chóng trở thành một lựa chọn phổ biến hơn nhiều vì nó không gây hại cho môi trường và không chứa clo. Bên cạnh đó, Nito còn không hỗ trợ các quá trình gây hại cho hệ thống điều hòa không khí chẳng hạn như quá trình đốt cháy hoặc oxy hóa.
Một số lợi ích chính của việc sử dụng Nito được dùng để tẩy rửa hệ thống điều hòa không:
  • Luôn có sẵn trên thị trường và giá thành tương đối không đắt.
  • Nito đem lại hiệu quả trong việc xả tất cả các chất gây ô nhiễm ra khỏi hệ thống của thiết bị điều hòa không khí, cho phép thiết bị chạy mà không gây ra các tình trạng ô nhiễm.
  • Dễ lưu trữ cũng như không cần quá nhiều để tẩy rửa hệ thống điều hòa không khí. Điều này đồng nghĩa với việc có thể sử dụng nó một vài lần trước khi cần mua một chai chứa khác
  • Giúp hút hơi ẩm bị mắc kẹt bên trong thiết bị, do đó hệ thống AC có thể hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian nhất định.
Ưu điểm khi sử dụng Nito điều hòa không khí

Làm thế nào để sử dụng khí Nito

Điều quan trọng nhất trước tiên cần căn nhắc trước khi bơm Nito vào hệ thống điều hòa không khí cần phải được bảo vệ đầy đủ để thực hiện công việc một cách an toàn. Điều này có nghĩa là phải chắc chắn rằng đã mang giày, găng tay và kính bảo hộ. Khi đã trang bị những bảo hộ an toàn, hãy chuẩn bị chai chứa Nito và bộ điều chỉnh áp suất của nó. Sau đó hãy dùng Nito để đẩy một số chất gây ô nhiễm ra khỏi thiết bị điều hòa không khí.
Tuy nhiên, cố gắng không bơm quá nhiều Nito vào hệ thống điều hòa không khí. Bởi những phần dưcủa việc bơm quá nhiều sẽ có xu hướng làm mát ống, làm giảm hiệu suất nhiệt hàn. Ngoài ra,  nó còn có thể tích tụ bên trong ống và làm giảm sự thâm nhập của hợp kim braze.
Ưu điểm khi sử dụng Nito điều hòa không khí
Thông qua những thông tin cơ bản vừa được cung cấp, hy vọng khách hàng sẽ phần nào có được một số kiến thức và sự am hiểu nhất định về loại khí này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng là cơ sở chuyên cung cấp các loại khí Nito tinh khiết đến công nghiệp với một chất lượng cao, giá cả hợp lý theo từng nhu cầu của khách hàng. Khi đến với Khí Phuthinhgas khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.