Carbon dioxide được sử dụng như thế nào trong kinh doanh?

Với sự phát triển không ngừng hiện nay, có rất nhiều ứng dụng khí Carbon dioxide trong nhiều ngành công nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn một số ứng dụng hữu ích khác mà chúng tôi sẽ liệt kê ngay bên dưới, để khách hàng có thể hiểu rõ hơn sự lợi ích của Carbon dioxide trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đồng thời còn tìm hiểu sâu hơn vào một số công dụng ít được biết đến của Carbon dioxide trong lĩnh vực kinh doanh.

Sản xuất thực phẩm

Carbon dioxide hầu như có rất nhiều ứng dụng trong sản xuất thực phẩm được biết đến ngày nay. Thông thường, chủ yếu được sử dụng để tạo ra bầu khí quyển giả lập với mục đích bảo quản thực phẩm khi bọc bằng nhựa và dễ hư hỏng chẳng hạn như salad. Với vai trò này, có thể đượcc coi là khía cạnh mà người tiêu dùng đã tiếp xúc rõ ràng nhất với Carbon dioxide, nhưng nó không phải là mục đích sử dụng chính của khí này trong thực phẩm.
Carbon dioxide còn là một côn cụ quan trọng đối với nhiều lò mổ, được cho là một phương pháp gây choáng phù hợp hơn so với việc sốc điện. Carbon dioxide cũng giữ vai trò quan trọng trong việc bảo quản thịt và kéo dài thời hạn sử dụng nhờ vào phương pháp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn hiếu khí.
Carbon dioxide được sử dụng như thế nào trong kinh doanh?
Ngoài ra Carbon dioxide được sử dụng để tham gia vào quá trình vận chuyển thực phẩm, đảm bảo rằng thực phẩm được giữ một độ tươi nhất định và an toàn. Điều này được áp dụng bởi phương pháp sử dụng Carbon dioxide để hình thành nên đá khô, nhằm ngăn vi khuẩn phát triển trên thịt bởi vi khuẩn sẽ phát triển mạnh khi trong môi trường nhiệt độ nóng.

Sản xuất lương thực – Thủy canh

Thủy canh được coi là một cách khác, trong đó Carbon dioxide được sử dụng để chế biến thực phẩm. Nó sử dụng Carbon dioxide cấp thực phẩm , là một loại khí Carbon dioxide tinh khiết trở nên thích hợp hơn để tiêu thụ, để trồng cây mà không cần đất. Thay vào đó, giải pháp về vấn đề gốc nước cũng được sử dụng với hệ thống chiếu sáng tia cực tím đặc biệt cho phép trồng cây trong nhà. Bởi thực vật cần Carbon dioxide để quang hợp, đó cũng là lý do tại sao Carbon dioxide trong quá trình thủy canh chiếm một vai trò rất quan trọng.
Carbon dioxide được sử dụng như thế nào trong kinh doanh?
Lợi ích lớn nhất mà phương pháp thủy canh đã mang lại cho sản xuất thực phẩm chính là năng suất tạo ra sẽ không bị ảnh hường bởi các điều kiện theo mùa, hoàn toàn không giống như canh tác truyền thống. Đồng nghĩa với việc là thủy canh đem lại sự kiểm soát tốt hơn trong sản xuất thực phẩm. 

Đá khô

Đá khô không chỉ được được dùng trong các quá trình vận chuyển thực phẩm. Nó còn được sử dụng đặc biệt trong quá trình giữ lạnh hàng hóa xa xỉ trên máy bay và cũng như giữ cho túi máu và nội tạng luôn tươi trong quá trình vận chuyển. Có thể làm đá khô đơn giản bằng phương pháp làm lạnh Carbon dioxide dưới môi trường -110 độ, lúc này nó sẽ chuyển sang thể rắn. Nếu muốn nó trở về dạng khí bạn đầu, chỉ cần cho chất rắn vừa tạo vào lại nhiệt độ phòng sẽ chuyển trở lại thành khí và tạo ra sương  mù dày đặc có màu trắng.
Carbon dioxide được sử dụng như thế nào trong kinh doanh?
Bởi vì được đánh giá rất lạnh nên đá khô có thể rất nguy hiểm cho người tiêu dùng thông thường. Bởi nếu trực tiếp chạm vào đá khô có thể gây bỏng lạnh, hít quá nhiệu cũng khiến nó có thể gây bệnh cho một số cá thể.

Sự an toàn

Bình Carbon dioxide cũng có thể giữ vai trò trong các bình chữa cháy đối với những trường hợp thích hợp. Thường được tìm thấy rộng rãi trong các văn phòng và phòng máy chủ vì chúng là loại bình chữa cháy tốt nhất để dập lửa có nguy cơ điện.
Carbon dioxide được sử dụng như thế nào trong kinh doanh?
Carbon dioxide sẽ dập tắt đám cháy nhờ vào phương pháp thay thế Oxy trong không khí mà đám cháy cần để đốt cháy. Nhờ vào một lớp khí Carbon dioxide nên đám cháy sẽ được làm ngạt mà không có nguy cơ về điện.

Bảo dưỡng nước

Carbon dioxide cũng có thể được sử dụng trong bể cá hoặc bể bơi có quy mô nhỏ, với mục đích ổn định mức độ pH của nước. Khi khuếch tán trong nước, một phần Carbon dioxide tham gia phản ứng với nước tạo thành một axit cacbonic. Từ đó loại Axit này sẽ giúp giảm thiểu độ axit của hồ bơi cho đến khi Carbon dioxide cuối cùng phân tán vào không khí phía trên hồ bơi, lúc này mức độ pH của hồ bơi sẽ bắt đầu tăng trở lại. Để bảo trì bể bơi yêu cầu xử lý Carbon dioxide thường xuyên để duy trì độ pH an toàn (từ 7,2 đến 7,8), có thể được quản lý bằng bộ điều khiển chuyên dụng.
Carbon dioxide được sử dụng như thế nào trong kinh doanh?
Với những thông tin vừa được chia sẽ, hy vọng khách hàng sẽ phần nào có được những sự hiểu biết nhất định về các ứng dụng mà khí Carbon dioxide mang lại. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng là cơ sở chuyên cung cấp các loại khí Carbonn dioxide chất lượng cao, giá cả hợp lý theo từng nhu cầu của khách hàng. Khi đến với Khí Phuthinhgas khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.