Khí Nito trong ngành thực phẩm và đồ uống

Nito được hiểu là một loại khí rất hứu ích trong môi trường sống hiện nay. Bởi nó giữ một vai trò hoàn toàn quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm cả lĩnh vực thực phẩm và đồ uống và có nhiều ứng dụng trong đó. Nito không trơ cũng như không độc hại, không màu và không mùi, vì yếu tố này mà nó không gây hại cho bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống nào.

Hữu ích trong chế biến thực phẩm

Thường được sử dụng trong chế biến thực phẩm từ các loại thịt, hải sản đến rau, trái cây và các bữa ăn chế biến sẵn. Ngoài ra Nito ở trạng thái lỏng cũng được sử dụng phổ biến nhờ vào nhiệt độ cực thấp, có thể làm đông cứng bất cứ thứ gì trong thời gian ngắn, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Ngoài ra khí làm đông lạnh thực phẩm bằng Nito lỏng dẫn đến tình trạng giảm trọng lượng nhỏ hơn do mất nước. Quá trình đông lạnh của Nito lỏng cũng sẽ tạo ra các tinh thể băng nhỏ giữ độ ẩm và cho phép sản phẩm giữ được chất lượng lâu hơn.
Khí Nito trong ngành thực phẩm và đồ uống
Mặt khác Nito còn có thể loại bỏ nhiệt từ các quá trình cụ thể, làm cho sự phát triển của vi khuẩn khó hoặc không thể , nhờ vào điều đó giúp cải thiện sức khỏe cũng như độ an toàn của thực phẩm và đồ uống. Cho dù là thực phẩm hay đồ uống, Nito đều có thể làm chậm quá trình thối rữa và cải thiện chất lượng của sản phẩm, phần nào cũng giúp cho các nhà sản xuất duy trì hoạt động kinh doanh có lãi.

Nito ngăn chặn quá trình oxy hóa trong bao bì

Khí này thường được sử dụng rộng rãi trong bao bì khí quyển đã sửa đổi (MAP), có thể là thực phẩm hoặc đồ uống. Phương pháp này chủ yếu sẽ thay đổi bầu không khí của bao bì bằng cách đẩy oxy ra ngoài và nâng cao mức Nito có được.  Ngoài ra vi khuẩn cũng có thể phát triển mạnh trong môi trường giàu oxy, vì vậy MAP trở thành một lựa chọn ưu tiên trong việc ngăn chặn thực phẩm và đồ uống bị thiu, ôi thiu hoặc hư hỏng. Lượng Oxy và Nito cần có trong bao bì sẽ phụ thuộc vào từng loại vào sản phẩm, vì các loại thực phẩm khác nhau sẽ có những yêu cầu lượng khác nhau.
Khí Nito trong ngành thực phẩm và đồ uống
Ngoài khả năng trong việc bao vì thì Nito còn được dùng trong một số lĩnh vực chẳng hạn như bia, rượu và nước. Thường được bơm vào các thùng chứa với một lượng chính xác, điều này tạo áp lực cho chúng và cho phép sản phẩm tồn tại được lâu. Áp suất được tạo ra bởi Nito còn có thể đảm bảo rằng lượng Carbon dioxide vẫn còn trong đồ uống có ga, để chúng không bị mất bọt cho đến khi mở chai cuối cùng.

Nito trong nhà hàng và quán bar

Nhờ vào khả năng linh hoạt Nito có thể được sử dụng ở những địa điểm phổ biến như nhà hàng, quán rượu và quán bar. Khi ở dạng lỏng, Nito có thể được sử dụng để trình bày và phục vụ các món ăn, vì nó tạo ra hiệu ứng sương mù ấn tượng tại bàn ăn.
Ngoài ra việc kết hợp giữa Nito và Carbon dioxide cũng được sử dụng trong các quán rượu để phục vụ kỷ lục Guinness. Với những thông tin ngày nay thì bia nổi tiếng với kết cấu dạng kem và có ga, đạt được bằng cách sử dụng sự kết hợp này đẩy nước giải khát qua các đường. Ngoài ra Nito còn có thể giúp các nhà sản xuất tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm, cũng như giữ được độ tươi của thực phẩm. Và cũng sẽ đảm bảo giữ nguyên hương vị và kết cấu, giúp hạn chế nấm mốc và ôi thiu.
Khí Nito trong ngành thực phẩm và đồ uống
Thông qua những thông tin cơ bản vừa được cung cấp, hy vọng khách hàng sẽ phần nào có được một số kiến thức và sự am hiểu nhất định về loại khí này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng là cơ sở chuyên cung cấp các loại khí Nito tinh khiết đến công nghiệp với một chất lượng cao, giá cả hợp lý theo từng nhu cầu của khách hàng. Khi đến với Khí Phuthinhgas khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.