An toàn khi hàn MIG – Một số hướng dẫn về cách đối phó với nguy hiểm hàn

Thợ hàn MIG phải luôn đối đầu với các yếu tố nguy hiểm khác nhau hàng ngày. Ngoài ra, khi làm việc với điện, họ có cps thẻ gặp phải nguy cơ bị điện giật, hỏa hoạn và các bệnh tiềm ẩn khác. Cách tốt nhất để tránh rủi ro là tuân theo các thủ thuật an toàn khi hàn MIG do các tổ chức an toàn hàn cung cấp.

Các Biện Pháp An Toàn Cơ Bản

Để một chai nước xà phòng gần bộ điều chỉnh khí

Việc để nhận biết được một bộ phận nào điều chỉnh nào đó bị rò rỉ khí là điều khó có thể, đặc biệt là khi phải làm việc trong môi trường không được tĩnh lặng. Vì vậy, việc sử dụng một chai nước có chứa xà phòng sẽ là một biện pháp có thể giúp ích trong việc nhận biết. Giả sử rằng bạn không thể nghe thấy tiếng rò rỉ nhưng vẫn không chắc bộ điều chỉnh có hoạt động bình thường hay không, chỉ cần cho một lượng nước xà phòng lên đó. Nếu các bong bóng ngay lập tức xuất hiện, thì đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bộ điều chỉnh bị lỗi và bạn phải thắt chặt hoặc thay đổi nó.
An toàn khi hàn MIG – Một số hướng dẫn về cách đối phó với nguy hiểm hàn

Giữ dây điện và ống dẫn khí tránh xa tia lửa điện

Trước hết cần phải sắp xếp khu vực làm việc của bạn để cả cáp điện và ống dẫn khí không nằm dưới bàn cũng như không xếp chồng lên nhau xung quanh nó. Về cơ bản, hãy giữ nó tránh xa các tia lửa và khu vực bắn tung tóe càng xa càng tốt.
An toàn khi hàn MIG – Một số hướng dẫn về cách đối phó với nguy hiểm hàn
Chúng có thể làm hỏng cáp và ống mềm. Ống mềm đặc biệt dễ bị tổn thương vì nó có thể dễ dàng bị vỡ do tia lửa bay ra. Ngoài ra nó sẽ tăng gấp đôi nếu hàn bằng loại hỗn hợp oxy-acetylene vì tia lửa có thể có khả năng đốt cháy khí.

Khoảng cách an toàn cho xi lanh khí

Bên cạnh việc giữ cho bình khí luôn trong tư thế thẳng đứng, còn cần phải để chúng cách xa khu vực hàn. Có thể nói đặt càng xa khu vực làm việc càng tốt nhằm mục đích tránh các tia lửa, xỉ nóng hoặc ngọn lửa không tiếp cận được chúng. Nếu môi trường làm việc không cho phép đặt chúng ở một khoảng cách đủ an toàn, thì có thể đặt một tấm chắn chống cháy.
An toàn khi hàn MIG – Một số hướng dẫn về cách đối phó với nguy hiểm hàn

Bộ ngắt điện mới

Quá trình hàn MIG cần phải sử dụng nhiều điện năng, do đó cần hệ thống dây điện một lượng lớn đáng kể. Chính vì vậy không thể làm việc với cầu dao cũ hoặc bị lỗi, phải luôn đảm bảo rằng tất cả đều mới và hoạt động bình thường.
An toàn khi hàn MIG – Một số hướng dẫn về cách đối phó với nguy hiểm hàn
Một cách đơn giản hơn chính là kích thước của bộ ngắt phụ thuộc vào lượng dòng điện mà máy cần. Vì vậy, một thợ hàn làm việc ở 27A cần cầu dao tương ứng 30A. Đồng hồ đo dây cũng cần phải tính đến, vì vậy bộ ngắt mạch 20A sẽ yêu cầu dây đo tối thiểu 12A.

An Toàn Trước Khi Vận Hành

Việc tổ chức có kế hoạch là một điều hết sức quan trọng và hơn hết tất cả những gì bạn cần làm là phải tuân thủ các quy trình thực hành an toàn khi hàn và sử dụng thiết bị an toàn thích hợp để đảm bảo một môi trường hàn an toàn.

Cung cấp không gian làm việc sạch sẽ

Nên loại bỏ tất cả dầu mỡ, sơn, lớp phủ khỏi phôi và các vật dụng dễ cháy khỏi khu vực của làm việc trước khi bắt đầu quá trình hàn. Việc dọn dẹp này sẽ giúp giảm thương tích tiềm ẩn, hỏa hoạn và tạo ra một khu vực được bảo vệ.
An toàn khi hàn MIG – Một số hướng dẫn về cách đối phó với nguy hiểm hàn

Kiểm tra thông gió

Khói độc sẽ được hình thành trong quá trình hàn, dần dần cũng trở thành một phần không thể tránh khỏi, nhưng bạn có thể giữ chúng ở ngoài khu vực thở của mình. Để ngăn chặn nguy cơ, điều cần thiết là bạn:
  • Đảm bảo nơi làm việc có hệ thống thông gió thích hợp,
  • Bạn nên sử dụng thiết bị bảo vệ đường hô hấp nếu cần,
  • Khi được khuyến nghị, hãy sử dụng hệ thống thông gió tại chỗ,
  • Hãy cẩn thận khi làm việc với carbon dioxide.
  • Sử dụng tỷ lệ phần trăm cao hơn trong quá trình truyền xung phun hoặc argon để giảm nguy cơ rủi ro liên quan đến khí.
An toàn khi hàn MIG – Một số hướng dẫn về cách đối phó với nguy hiểm hàn

Kiểm tra kết nối và đường dẫn khí

Hàn MIG sử dụng khí bảo vệ áp suất cao đi ra khỏi chai chứa khí. Trước khi bắt đầu hàn, cần phải kiểm tra tất cả các đường dây và mối nối.
Khi xử lý xi lanh, có một số điều bạn cần chú ý:
  • Chai phải được xích mọi lúc,
  • Không nên đóng nắp chai,
  • Đảm bảo rằng xi lanh của bạn đã được kiểm tra và nằm trong tiêu chuẩn OSHA,
  • Đặt xi lanh xa các mối nguy hiểm tiềm ẩn,
  • Khi sử dụng bình áp suất cao, hãy đảm bảo một số van BẬT hoặc TẮT
  • Đảm bảo không có rò rỉ khí gas.
An toàn khi hàn MIG – Một số hướng dẫn về cách đối phó với nguy hiểm hàn
Qua những gì chúng tôi vừa cung cấp, hy vọng rằng khách hàng có thể giữ lại cho mình và có các biện pháp phòng tránh phù hợp trong quá trình sử dụng. Hơn hết, Phuthingas còn là nơi chuyên cung cấp các loại khí tinh khiết, công nghiệp và kể cả khí phục vụ cho việc hàn MIG. Khách hàng sẽ không cầng e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.