Các biện pháp phòng ngừa an toàn khí Nito

Việc sử dụng Nito ở dạng khí đã trở nên gần như không thể thiếu trong nhiều quá trình sản xuất công nghiệp và vận tải. Với bản chất trơ của nguyên tố khí này làm cho nó trở được ưa chuộng sử dụng trong các quy trình sản xuất công nghiệp hay đời sống hiện nay.

Nito có nguy hiểm không?

Với nồng độ cao vốn có của khí Nito có thể đặc biệt gây hại cho sức khỏe con người. Bởi Nito có thể thay thế Oxy từ không khí xung quanh trong một không gian kín dẫn đến sự tích tụ khí trơ một cách nguy hiểm.
Các biện pháp phòng ngừa an toàn khí Nito
Hít phải không khí chứa một lượng lớn khí Nito sẽ dẫn đến các dấu hiệu suy giảm thể chất và tinh thần khác nhau. Không chỉ đơn giản như vật mà nó còn phụ thuộc vào lượng khí Nito một người tiếp xúc, mới hình thành nên các dấu hiệu và triệu chứng từ bất tỉnh đột ngột đến tử vong do ngạt thở cũng có thể xảy ra.

Mối quan tâm về an toàn Nito

Một trong những đặc điểm của khí Nito khiến nó trở nên đặc biệt nguy hiểm chính là đặc tính vật lý không mùi của Nito. Giả sử trong trường hợp không có thiết bị phát hiện Nito, nguy cơ người dùng sẽ tiếp xúc với nồng độ Nito nguy hiểm cao hơn đáng kể.
Các biện pháp phòng ngừa an toàn khí Nito
Xác suất các hệ thống vận hành bằng Nito phát triển rò rỉ mà không bị phát hiện là mối quan tâm hàng đầu về quy định an toàn mà các hướng dẫn phòng ngừa sức khỏe nghề nghiệp khác nhau cố gắng giải quyết.

Các biện pháp phòng ngừa

Mỗi quốc gia sẽ có các quy định an toàn khác nhau hướng dẫn việc sử dụng Nito cho các mục đích công nghiệp. Tại Hoa Kỳ, OSHA (Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp) chỉ định với các nhà sản xuất công nghiệp cần phải duy trì một môi trường làm việc an toàn cho nhân viên. Chẳng hạn như OSHA 29 CFR 1910.146 đặt ra các hướng dẫn cho không gian hạn chế có thể chứa nồng độ khí nitơ cao hơn bình thường.
Các biện pháp phòng ngừa an toàn khí Nito

Cơ chế cảnh báo sớm

Về các quy định khí Nito của OSHA yêu cầu người sử dụng lao động công nghiệp phải xác định và dán nhãn thích hợp đối với những khu vực có nồng độ khí Nito cao hoặc các dấu hiệu cảnh báo có thể nhìn thấy rõ ràng. Ngoài việc sử dụng các biển báo, còn cần phải xin giấy phép đặc biệt cho những không gian hạn chế có chứa vật liệu Nito nguy hiểm.
Các biện pháp phòng ngừa an toàn khí Nito

Giám sát khí quyển liên tục

Vấn đề kiểm tra với các không gian hạn chế cần phải được bắt buộc đối với tất cả các nhà tuyển dụng theo hướng dẫn của OSHA. Lấy mẫu không khí có chứa trong không khí sẽ giúp xác định mức độ phù hợp cho việc hô hấp. Các thử nghiệm được thực hiện trong không khí lấy mẫu bao gồm:
Nồng độ Oxy
Khí dễ cháy
Kiểm tra hơi độc.
Các biện pháp phòng ngừa an toàn khí Nito

Không gian đủ thông gió

Lưu thông không khí bên trong các khu vực hạn chế sẽ phần nào làm giảm đáng kể việc tích tụ khí độc và hạn chế nguy cơ tiếp xúc tử vong. Mặc dù biện pháp này chỉ có thể thực hiện với những khu vực có nguy cơ rò rỉ Nito thấp, ngoài ra thường nghiêm cấm khi người dùng vào môi trường khí Nito tinh khiết mà không sử dụng thiết bị hô hấp thích hợp.
Các biện pháp phòng ngừa an toàn khí Nito
Qua những gì chúng tôi vừa cung cấp, hy vọng rằng khách hàng có được những kiến thức hữu ích cho mình và đút kết được những kinh nghiệm phòng tránh hiệu quả nhất. Ngoài ra Phuthingas còn là nơi chuyên cung cấp các loại khí và kể cả những loại phụ kiện đi kèm. Khách hàng sẽ không cầng e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.