Cắt bằng laser Oxy hay Nito tốt hơn?

Cắt laser hiện được sử dụng phổ biến đối với các lĩnh vực hàn, cắt kim loại nhưng chỉ có thể tạo ra một cạnh sạch nếu bạn sử dụng khí hỗ trợ để thổi bay vật liệu nóng chảy. Từ trước đến nay Oxy là khí được sử dụng cho việc cắt Laser nhưng qua thời gian một số ý kiến lại cho rằng Nito mang lại nhiều lợi ích cho việc cắt thép.

Cắt Nito là gì?

Nitơ là một nguyên tố hóa học có trong bảng tuần hoàn với đặc tinh nổi bẩ là khí trơ. Nó không tham gia phản ứng với bất kỳ kim loại nóng chảy nào, ngay cả khi tia laser làm nóng bề mặt ở nhiệt độ cao. Mục đích chủ yếu của nó trong quá trình cắt laser chính là loại bỏ khí Oxy  ra khỏi vùng cắt, ngăn cho kim loại bị oxy hóa hoặc đổi màu. Kết quả là một cạnh sạch mà không cần làm sạch sau khi cắt xong.
Cắt bằng laser Oxy hay Nito tốt hơn?

Cắt laser giữa Oxy và Nito

Oxy góp phần trở thành một vai trò rất khác trong quá trình cắt laser. Trong khi đó Nito hoàn toàn có thể đảm bảo không xảy ra phản ứng tại chỗ cắt, còn với Oxy lại phản ứng với kim loại theo phản ứng tỏa nhiệt. Điều đó có nghĩa là nhiều nhiệt hơn được tạo ra xung quanh vị trí cắt, đẩy nhanh quá trình cắt.
Cắt bằng laser Oxy hay Nito tốt hơn?
Nhược điểm lớn nhất của quá trình oxy hóa chính là gây ra hư hỏng cho mép cắt, điều này cũng đồng nghĩa với việc cần phải thực hiện thêm một quá trình làm sạch. Ngoài ra còn thể sử dụng phương pháp mài thủ công, loại bỏ hóa chất hoặc các phương pháp khác để hoàn thiện cạnh. Ngược lại, cắt Nito có thể hoàn toàn tạo ra một cạnh sạch.

Ứng dụng cho cắt laser có hỗ trợ Nito

Cắt laser có hỗ trợ Nito trở nên phổ biến bởi nó có thể phù hợp với nhiều ứng dụng. Bên dưới sẽ là một số trường hợp có thể sử dụng phương pháp cắt laser bằng khí Nito.

Cắt plasma bằng thép không gỉ với Nito

Với phương pháp cắt Plasma bằng Nito nhận được sự ưu tiên của các cơ sở sản xuất khi làm việc với thép không gỉ. Việc ưa chuộng này cũng nhờ vào khi cắt bằng tia laser Nito tạo ra một cạnh sạch hơn nhiều so với Oxy. Do đó, cắt thép không gỉ bằng Nito có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí cho các quá trình hoàn thiện, vốn có thể yêu cầu máy móc đắt tiền để mua và bảo trì.
Cắt bằng laser Oxy hay Nito tốt hơn?

Cắt bằng laser thép nhẹ với Nito

Cắt laser bằng Nito thích hợp để tạo hình thép nhẹ, mặc dù các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định. Ngoài ra khi sử dụng Nito cũng mang lại nhiều lợi ích nhất khi bạn cắt vật liệu rất mỏng. Nếu thép dày hơn 1/8 inch, tốc độ cắt tương tự đối với Nito và thậm chí là Oxy.
Cắt bằng laser Oxy hay Nito tốt hơn?
Mặt khác tùy thuộc vào phương pháp phân phối khí được sử dụng, việc cắt Nito có thể trở nên đắc hơn so với khí Oxy mỗi giờ, vì vậy cũng có thể nói rằng nếu sử dụng Oxy sẽ tiết kiệm chi phí hơn nếu bạn đang cắt thép rất dày.

Nhôm cắt plasma với Nito

Khi sử dụng Nito có thể tạo ra chất lượng cạnh tuyệt vời khi cắt nguyên liệu nhôm. Bằng phương pháp giảm quá trình oxy hóa thông qua cách sử dụng Nito khi cắt nhôm, có thể giảm chi phí xử lý kim loại sau khi cắt để cải thiện chất lượng cạnh.
Cắt bằng laser Oxy hay Nito tốt hơn?
Với những thông tin vừa được cung cấp trên, hy vọng rằng sẽ tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Ngoài việc chuyên cung cấp các thông tin hữu ích, Phuthinhgas còn là nơi chuyên cung cấp khí Nito công nghiệp phục vụ cho mọi mục đích của khác hàng. Khách hàng sẽ không cầng e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.