Khí Argon được sử dụng trong hàn như thế nào?

Hàn được sử dụng cho nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau, nhưng một số quá trình và đem lại kết quả xét về cơ bản là giống nhau, sự  hợp nhất hai phôi kim loại. Cho dù hàn MIG hay hàn TIG, nếu muốn chắc chắn rằng mối nối sẽ giữ và cung cấp sự ổn định, cần phải có khí bảo vệ chất lượng tốt nhất.

Khí Argon là gì?

Là dạng khí không mùi, không màu và không vị và chiếm 0,93% bầu khí quyển của Trái đất. Do tính chất không cháy Argon trở thành một lựa chọn lý tưởng để hàn, nơi nhiệt độ có thể lên tới 3.871 độ C. Ngoài việc không hỗ trợ quá trình đốt cháy, khí còn không có tính độc hại. Tuy nhiên, với khả năng làm giảm nồng độ Oxy trong không khí, thông gió vẫn là biện pháp cần thiết khi sử dụng thiết bị này để hàn.
Khí Argon được sử dụng trong hàn như thế nào?
Ngoài ra với tính chất trơ, Argon sẽ không tham gia phản ứng với các khí khác, đây chính là  một lý do tuyệt vời khác để chọn đây làm khí bảo vệ cho công việc của bạn.

Tại sao bạn cần khí bảo vệ cho hàn?

Mục đích chính của việc che chắn khí là để ngăn mối hàn giúp phôi khỏi bị ô nhiễm bởi các yếu tố trong môi trường làm việc. Nếu có thể đảm bảo rằng nơi làm việc của bạn không có các tạp chất gây ô nhiễm, không khí có chứa Nito, Oxy và Hydro có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau như độ xốp và mảnh văng thừa nếu chúng tiếp xúc với kim loại nóng chảy. Vì điều này có thể làm tổn hại mối liên kết, gây nguy hiểm khi làm việc với các cấu trúc hỗ trợ sự sống như cầu, hàng không vũ trụ và sửa chữa ô tô.
Khí Argon được sử dụng trong hàn như thế nào?

Điều gì làm cho Argon trở thành một loại khí hàn tốt?

Argon là một loại khí có tính chất trơ và cung cấp sự ổn định cần thiết đối với sự an toàn khi nung kim loại đạt giới hạn nhiệt độ cao trong quá trình hàn. Ngoài ra cũng tạo ra một biên dạng thâm nhập hẹp hơn, cung cấp một liên kết sạch và tối thiểu nhưng bền chặt giữa hai phôi.

Khí hỗn hợp Argon và Carbon dioxide để hàn MIG

  • Sự pha trộn chính xác sẽ cung cấp cho bạn lượng nhiệt thích hợp để uốn và xoắn.
  • Các vũng hàn sẽ cung cấp sự thâm nhập sâu hơn.
  • Quá trình hồ quang ổn định.
  • Ít phát sinh mảnh vỡ và vết cắt hơn sẽ nhận được với Carbon dioxide tinh khiết, cung cấp đầu ra mượt mà hơn.
Ngoài ra 80% Argon – 20% Carbon dioxide sẽ là hỗn hợp tốt nhất cho nhiều ứng dụng khác nhau, sự kết hợp cụ thể chủ yếu phụ thuộc vào độ dày của mối hàn. Đối với những trường hợp hàn các bộ phận thép mỏng hơn, hỗn hợp 95% Argon – 5% Carbon dioxide chính là lựa chọn tốt nhất.
Khí Argon được sử dụng trong hàn như thế nào?

Nguy hiểm của Argon

Là một khí trơ và ổn định, Argon tương đối an toàn trong hàn do tính chất không độc và không cháy. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số biện pháp phòng ngừa thiết yếu để có thể xử lý khí đóng chai có áp suất cao, mối nguy hiểm lớn nhất là ngạt thở khi sử dụng loại khí này.
Bởi Argon sẽ thay thế Oxy trong không khí dẫn đến buồn nôn, đau đầu, thở nhanh, buồn ngủ và các triệu chứng khác do giảm Oxy. Để có thể tránh được những rủi ro này, quan trọng hơn hết là nơi làm việc của bạn phải được thông gió tốt và sử dụng thiết bị phù hợp.
Khí Argon được sử dụng trong hàn như thế nào?
Thông qua bài viết vừa được chia sẽ, hy vọng khách hàng sẽ có cho mình những kinh nghiệm trong việc phòng tránh cũng như yếu tố khi bảo vệ mối hàn. Hơn hết, Phuthingas còn là nơi chuyên cung cấp các loại khí tinh khiết, công nghiệp và kể cả khí phục vụ cho việc hàn MIG. Khách hàng sẽ không cần e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.