Làm thế nào để kiểm tra khí công nghiệp

Trong xã hội công nghiệp hóa phát triển vượt bật ngày nay, hàng loạt quy trình yêu cầu sử dụng khí công nghiệp. Bao gồm dầu khí, hóa dầu, môi trường, y tế, thực phẩm và đồ uống, dược phẩm và hàng không kết hợp với khí công nghiệp để duy trì khả năng hoạt động. Vì khí công nghiệp rất quan trọng đối với các quá trình này, nên các cơ sở sử dụng các hệ thống này phải giám sát đúng chất lượng của khí trong các quá trình thực hiện.

Kiểm tra khí công nghiệp là gì?

Là một quy trình tiêu chuẩn hóa được sử dụng nhằm mục đích xác định chất lượng của không khí được sản xuất. Việc tiến hành kiểm tra sẽ xác định rằng khí công nghiệp được cung cấp cho các quy trình công nghiệp không có tạp chất. Một trong những chất gây ô nhiễm được kiểm tra thường xuyên là nước, các hạt lơ lửng và cặn dầu được tạo ra từ ba nguồn chính:
  • Ô nhiễm từ không khí xung quanh được hút vào hệ thống nén
  • Các chất bẩn có sẵn từ các bộ phận đường ống và kho chứa của máy nén khí
  • Các tạp chất được đưa vào từ các bộ phận máy nén và dầu bôi trơn.
Làm thế nào để kiểm tra khí công nghiệp

Tại sao kiểm tra chất lượng khí công nghiệp lại trở nên quan trọng?

Bởi khí này sẽ tham gia vào các quá trình công nghiệp có tầm quan trọng, nơi mà các nhà sản xuất cố gắng tạo ra sản phẩm chất lượng cao. Cần phải kiểm tra nghiêm ngặt các tạp chất hư hỏng có nguy cơ gây ra cho thiết bị và sản phẩm hoàn chỉnh trong các quy trình sản xuất, đối với hướng dẫn kiểm tra khí công nghiệp thích hợp phải được tuân thủ trong tất cả các chu kỳ quy trình yêu cầu sử dụng.
Làm thế nào để kiểm tra khí công nghiệp
Ngoài ra một phần là do nhiệt độ điểm sương của khí công nghiệp tăng lên cùng với áp suất tăng, các hệ thống bên trong sẽ thường xuyên tạo ra nước trong hệ thống không khí.

Quy trình kiểm tra khí công nghiệp đối với các tạp chất

Việc kiểm tra này được diễn ra sẽ phụ thuộc vào loại chất gây ô nhiễm liên quan, sẽ có các phương pháp và thiết bị khác nhau được sử dụng để đo độ tinh khiết của khí. Người thực hiện cần phải sử dụng các thiết bị và phương pháp kiểm tra thích hợp nếu muốn đảm bảo chất lượng của khí nén được cung cấp cho quá trình sản xuất.
Làm thế nào để kiểm tra khí công nghiệp

Cách kiểm tra dầu

Phương pháp thử nghiệm mẫu không khí để tìm cặn dầu dẫn đến phát hiện sự hiện diện của các Hydrocacbon không mong muốn có thể làm thay đổi kết quả của các quy trình công nghiệp. Trong số các tạp chất, dầu được phát hiện bằng các kỹ thuật kiểm tra khí tiêu chuẩn với các Hydrocacbon ngưng tụ. Các tạp chất này thông thường được bắt nguồn từ các nguồn bên ngoài như dầu bôi trơ, sử dụng trong các đơn vị máy sản xuất cũng như mức độ phát hiện được đo bằng đơn vị phần triệu.
Làm thế nào để kiểm tra khí công nghiệp

Kiểm tra dầu khí dung

Màng lọc chuyên dụng có thể được sử dụng trở thành công cụ để kiểm tra hiệu quả các mẫu khí nén đối với sol khí dầu. Bởi các màng lọc chất lượng cao này sẽ thu giữ cặn dầu và tiến hành phân tích thêm bằng phép đo phổ hồng ngoại, ngoài ra với phương pháp này nhận được sự khuyến nghị ở những nơi có mức độ ô nhiễm dầu cao.
Làm thế nào để kiểm tra khí công nghiệp

Lấy mẫu khí cho hơi dầu

Việc thử nghiệm này sử dụng phương pháp sắc ký khí để tiến hành phân tích các mẫu khí để có thể tìm các Hydrocacbon có chứa ít nhất sáu nguyên tử Carbon trong cấu trúc của chúng. Bằng cách một đầu dò lấy mẫu được đưa vào dòng khí sẽ kiểm tra chính xác các tạp chất trong khoảng từ 0,001 mg/m3 đến 10 mg/m3.
Làm thế nào để kiểm tra khí công nghiệp

Cách kiểm tra nước trong khí nén

Bước quan trọng trong việc xác định độ tinh khiết của khí là cần phải đánh giá hàm lượng hơi nước của không khí trong quá trình hình thành. Nếu độ ẩm của khí cho ra một lượng quá cao sau khi thử nghiệm, có thể áp dụng máy sấy hút ẩm và máy sấy khí màng cho quy trình. Các kỹ thuật kiểm tra chính đánh giá mức độ bão hòa nước của khí
  • Ẩm kế
  • Phân tích quang phổ
  • Ống dò tìm
Làm thế nào để kiểm tra khí công nghiệp
Khi đã hiểu được các bước kiểm tra của khí công nghiệp, để có thể đảm bảo được một lượng khí hoàn toàn tinh khiết và chất lượng. Nếu khách hàng không muốn quá phức tạp, có thể tìm ngay đến cơ sở cung cấp khí công nghiệp chất lượng của Phuthinhgas. Khách hàng sẽ không cầng e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.