Làm thế nào để thực hiện quá trình Nito hóa bia

Trong cuộc sống hàng ngày, chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều về các loại bia Nito hóa hoặc bia Nito. Các nhà sản xuất của nhà máy bia, thậm chí ngay cả các nhà sản xuất bia thủ công và các nhà sản xuất bia có quy mô rộng lớn đều quan tâm đến việc cung cấp loại bia truyền từ khí Nito.

Bia Nito là gì?

Theo một sự mặc định nào đó, mà quá trình Nito hóa bia đã được sử dụng từ rất lâu thậm chí nó được diễn ra trước khi Nito được công nhận là một nguyên tố. Chẳng hạn như các loại bia truyền thống của Anh như loại bia đen, bia tươi, sữa tươi và bia hơi đều được phát triển từ rất lâu trước khi xuất hiện quá trình làm lạnh cũng như Carbon hóa. Việc thùng gỗ không thể giữ được nhiều áp suất của khí Carbon dioxide từ quá trình lên men, vì vậy chúng tự nhiên trở nên rất thấp trong quá trình Carbonat hóa. Các thùng rượu bia, thông thường được bảo quản trong hầm rượu ở nhiệt độ khoảng 55 độ F.
Làm thế nào để thực hiện quá trình Nito hóa bia
Việc thêm Carbonat vào bia sẽ làm cho bia trở nên đậm đà và tăng độ béo hơn. Thông thường các quán rượu bắt đầu sử dụng động cơ bia, bởi các động cơ này phần nào có thể điều áp các thùng trong hầm lên khoảng 30 PSI bằng không khí và cung cấp bia đến các lối thoát tại quán Bar. Vì không khí có 78% Nito, nên được trở thành một quá trình Nitro hóa.
Mặt khác vấn đề còn nằm ở khía cạnh là 21% không khí còn lại chính là Oxy. Trừ khi thùng được tiêu thụ trong khoảng một ngày, nó mới bắt đầu thực hiện quá trình oxy hóa bia và làm hỏng hương vị. Theo như một số quán rượu thường sử dụng hỗn hợp 75% Nito và 25% Carbon dioxide để bơm các loại bia ít Carbonat hóa.

Nito và bia Carbon dioxide

Sự phát triển vượt bật trong lĩnh vực công nghệ hóa, phần nào đã giúp cho các nhà sản xuất bia nói chung hay các nhà sản xuất bia gia đình đến các nhà máy bia quy mô lớn nói riêng đều có thể tận dụng lợi thế của quá trình Nito hóa này để tạo ra các loại bảo đảm về mặt chất lượng khi thưởng thứ và hấp dẫn hơn.
Nito và Carbon dioxide đều có thể tham gia vào các quá trình để tạo ra sự sủi bọt cho bia, nhưng hai chất sẽ có những điểm khác nhau về cách mà chúng phản ứng với bia dưới áp suất riêng biệt. Với Carbon dioxide thì lại có độ hòa tan nhiều trong chất lỏng gốc nước trong khi Nito lại có độ hòa tan thấp hơn nhiều. Do đó, một thùng hoặc chai được điều áp bằng Carbon dioxide thông thường sẽ có nhiều Carbon dioxide hòa tan trong bia hơn nhiều so với khí được hòa tan trong thùng hoặc chai có áp suất Nito.
Làm thế nào để thực hiện quá trình Nito hóa bia
Khi tiến hành mở hoặc chọn cách gõ nhẹ vào thành bia nito hóa, ngay lập tức các bọt khí Nito sẽ thoát ra từ dung dịch nhỏ nhiều hơn so với bọt khí thoát ra từ quá trình của Carbon dioxide hình thành bia có ga. Việc này có thể dẫn đến một số ảnh hưởng đáng chú ý đến hình thức và cảm giác mà bia mang lại đến với người dùng. Các bong bóng mà Nito tạo ra một đầu nếu trong thời gian lâu dài, sẽ có thể tạo ra cảm giác mền mịn và độ xốp hơn so với Carbon dioxide, đặc biệt là ở các loại bia hơi. Các bong bóng nhỏ trong bia Nito sẽ rơi xuống dưới khi phần đầu bắt đầu hình thành vì các bong bóng nhỏ dễ dàng bị dòng chảy trong bia dùng một lực tương đối tác động và đẩy ra xung quanh hơn, đặc biệt là đối với ly Pint truyền thống.
Làm thế nào để thực hiện quá trình Nito hóa bia
Có thể nói rằng giữa việc lựa chọn Carbon dioxide hay Nito để oxy hóa bia đều phù hợp, tuy nhiên với các đặc tính lý hóa vốn có của từng chất đều khác nhau, cũng sẽ hình thành nên những mặt ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Tùy vào nhu cầu và khả năng của các cơ sở sản xuất mong muốn, mà có thể dễ dàng đưa ra được quyết định lựa chọn. Bên cạnh đó, Phuthingas còn là nơi chuyên cung cấp hai loại khí Nito và khí Carbon dioxide có các mức độ tinh khiết khác nhau nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra khách hàng sẽ không cầng e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.