Một số loại khí có hại và ảnh hưởng đến sức khỏe

Trong các ngành sản xuất công nghiệp, từ dầu khí đến sản xuất hóa chất, đều phải đối mặt với nhiều loại khí độc khác nhau. Về mức độ duy trì tính lành mạnh của các khí nguy hiểm này là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe những đối tượng chuyên sử dụng. Ngoài ra còn phụ thuộc vào nồng độ và môi trường, khí độc có thể ăn mòn, dễ cháy và gây chết người cao.

Một số khí độc hại thông thường

Các chuyên gia phát hiện khí đã rút ra một số định nghĩa rằng khí độc là một loại khí có khả năng gây tổn thương các mô sống, suy giảm hệ thần kinh trung ương, gây bệnh nặng hoặc trong trường hợp nghiêm trọng hơn nữa có thể dẫn đến tử vong, chúng thường tiếp cận ua quá trình hít hoặc hấp thụ qua da. Về mặt kỹ thuật, các khí thường được coi là độc hại nếu nồng độ gây chết trung bình lớn hơn 200 phần triệu (ppm). 
Một số loại khí có hại và ảnh hưởng đến sức khỏe
Tùy thuộc lĩnh vực mà cơ sở cần sản xuất, có thể tiếp xúc với nhiều loại khí độc hại hàng ngày. Thông qua sự nghiên cứu, cũng đưa ra một số loại khí có ảnh hưởng đến sức khỏe:
Oxit Nito
Carbon Monoxide
Hydrogen Sunfua

Oxit Nito

Để có thể cấu tạo nên Oxit nito cần phải có sự kết hợp của bảy loại khí khác nhau, với oxit nitric và nito dioxide là hai dạng phổ biến nhất. Chúng thường được tìm thấy trong một số môi trường tiêu dùng và công nghiệp, từ đó dẫn đến việc Oxit nito trở thành nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí và giảm chất lượng không khí. Nitric oxide chủ yếu được thải ra từ các phương tiện giao thông, các quá trình nông nghiệp hoặc tương tự như một sản phẩm phụ của nhiên liệu hóa thạch dễ cháy.
Một số loại khí có hại và ảnh hưởng đến sức khỏe
Ngoài ra Nito dioxide đã được sử dụng trong sản xuất nhiên liệu tên lửa và chất nổ. Theo CDC ,  nó có thể gây ra các ảnh hưởng sức khỏe khác nhau, từ kích ứng mắt, da và đường hô hấp cho đến các trường hợp gây tử vọng không mong muốn.

Carbon Monoxide

Loại khí này thông thường sẽ được tìm thấy dễ dàng trong các quá trình công nghiệp, như một nguồn năng lượng và chất khử, với các đặc tính vốn có khi là một chất khí không vị, không mùi và không màu. Khi một trong các nguyên liệu xảy ra quá trình đốt cháy không đúng cách, khí thải Carbon monoxide này sẽ trở nên rất độc.
Đặc biệt hơn là ở những khu vực đông đúc, nơi không thể giám sát sự phơi nhiễm của con ngườ sẽ gây nên các tác động đến sức khỏe như buồn nôn, bồn chồn và hưng phấn có thể gặp phải nếu phơi nhiễm nhiều lần có thể gây tử vong. 
Một số loại khí có hại và ảnh hưởng đến sức khỏe

Hydrogen Sulfide

Là loại chất thông thường được các định bằng mùi trứng thối, Hydrogen sunfua (H2S) được tìm thấy trong một số quy trình sản xuất và cũng có trong các chất hóa học. Các sản phẩm như thuốc trừ sâu, nhựa, dược phẩm, bãi chôn lấp và thậm chí cả nhà máy bia thải ra Hydro sunfua như một sản phẩm phụ. Mức độ độc hại mà khí thải Hydro sunfua chiếm hoàn toàn cao và cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt nếu không được xử lý đúng cách vô tình hít phải Hydro sunfua ở môi trường nồng độ cao có thể bị kích thích, bất tỉnh, mất trí nhớ hoặc trong trường hợp nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong ngay lập tức.
Về mặt mức độ nghiêm trọng mà nó đem lại thì OSHA hiện đang khuyến nghị mức trần trong 10 phút là 10 ppm dành cho người người lao động. Ngoài ra, 100 ppm phơi nhiễm Hydro sunfua đã được tiến hành và đưa ra kết luận là có thể gây chết người ngay lập tức, khiến nó có độc tính cao, ngay cả ở những nồng độ thấp.
Một số loại khí có hại và ảnh hưởng đến sức khỏe
Nếu như không biết được sự độc hại mà các hỗn hợp này đem lại, thì sức khoẻ của người dung tương đương với việc gặp rủi ro hoàn toàn cao. Hầu hết các hợp chất này, chủ yếu hình thành từ các quá trình tham gia phản ứng đến từ các chất khí quen thuộc như khí Hydro, Carbon hay Nito thậm chí là Oxy. Hy vọng với bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp, khách hàng sẽ có cho mình những sự nhận diện nguy hiểm nhất định để có thể tránh khỏi những hậu quả không mong muốn. Ngoài ra Phuthingas còn là nơi chuyên cung cấp các loại khí và kể cả những loại phụ kiện đi kèm để đảm bảo an toàn. Khách hàng sẽ không cầng e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.