Một số lời khuyên an toàn bình chứa khí hóa lỏng

Ngày nay, việc khí hóa lỏng được sử dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp, hộ gia đình đã trở nên khá phổ biến bởi những lợi ích mà nó mang lại hết sức rõ ràng chẳng hạn như khả năng chi trả, tiện ích, thân thiện với môi trường và ít rủi ro hơn so với các lựa chọn nhiên liệu khác.

Lời khuyên an toàn khi sử dụng bình chứa khí hóa lỏng

Song song với việc mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dụng, tuy nhiên những rủi ro liên quan đến chai khí hóa lỏng đã không còn là một con số ít chủ yếu là do sự không cảnh giác và tính chất dễ bay hơi của khí hóa lỏng. Theo số liệu thống kê thì có hơn 80% hộ gia đình sử dụng khí hóa lỏng, nên nhận thức về việc phòng tránh là điều cấp thiết để tránh mọi trường hợp không mong muốn xảy ra.
Một số lời khuyên an toàn bình chứa khí hóa lỏng

Một số mẹo an toàn trước khi mua:

  • Đảm bảo nắp an toàn và con dấu phải còn nguyên vẹn. Nếu con dấu trên bình chứa có các dậu hiệu không đúng tuyệt đối không được sử dụng.
  • Đảm bảo mua bình chứa tại các cơ sở được ủy quyền hoặc nhà phân phối thuộc sở hữu của chính phủ và đảm bảo rằng chúng mang nhãn ISI.
  • Bên trong của bình chứa, sẽ có một khu vực hiển thị ngày hết hạn thử nghiệm. Mỗi ngày đến hạn được đánh dấu bằng một bảng chữ cái (A – tháng ba, B – tháng sáu, C- tháng chín, D – tháng mười hai) và kèm theo sẽ là năm thử nghiệm. Nếu DFT hiển thị A-22, có nghĩa chai chứa được kiểm tra trước tháng 3 năm 2022. Vì vậy, nếu trong quá trình kiểm tra chai chứa sau ngày đến hạn, không nên sử dụng nó.
  • Trước khi lắp đặt chai chứa vào sử dụng, hãy thoa dung dịch xà phòng lên các khớp nối chai và đường ống để kiểm tra rò rỉ khí. Nếu có sự sủi bọt được tạo thành, điều đó chứng to sự rò rỉ khí. Tuy nhiên, tuyệt đối không sử dụng ngọn lửa trần như que diêm hoặc bật lửa để phát hiện rò rỉ.
  • Chai chứa phải được vận chuyển ở tư thế thẳng đứng và không được lăn, rơi hoặc kéo lê vì có thể làm hỏng chai chứa.
Một số lời khuyên an toàn bình chứa khí hóa lỏng

Một số lời khuyên khi thực hiện bảo trì và lưu trữ

  • Không nên làm rối với các đường dây ống mềm, chốt hoặc bộ điều chỉnh.
  • Ngắt kết nối bộ điều chỉnh khí và cố định một nắp an toàn bằng sợi nylon gắn vào nó trên chai chứa nếu không sử dụng trong một thời gian dài.
  • Thường xuyên kiểm tra ống khí hóa lỏng để tìm dấu hiệu hao mòn và lời khuyên an toàn chinsg là thay ống cao su sáu tháng một lần.
  • Đảm bảo rằng không có bất kỳ thiết bị điện hoặc dây cáp nào xung quanh bình chứa. Bởi nhiệt hay tia lửa phát ra liên tục từ hầu hết các thiết bị, có thể gây nguy hiểm nếu để gần lò đốt.
  • Nên đặt chai khí hóa lỏng thẳng đứng trên bề mặt ổn định, ở khu vực thông gió tốt, tránh ánh sáng mặt trời. Điều quan trọng là không được để chai trong tủ, vì khí rò rỉ có thể tập trung ở một nơi.
Một số lời khuyên an toàn bình chứa khí hóa lỏng
Hy vọng qua bài viết này, khách hàng sẽ có cho mình những kinh nghiệm trong việc phòng tránh và lựa chọn sử dụng bình chứa khí hóa lỏng. Cũng như đánh giá cao về sự tiện lợi và độ tin cậy của khí hóa lỏng mà không cần phải lo lắng những rủi ro xảy ra. Ngoài ra, Phuthinhgas còn được biết đến là một nơi chuyên phân phối các bình chứa khí hóa lỏng và khí hóa lỏng vô cùng chất lượng. Khách hàng sẽ không cầng e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.