Một số ứng dụng thương mại của Acetylene

Hầu hết các nhà máy sản xuất Acetylen thường cho các mục đích công nghiệp và thương mại khác nhau. Bởi những đặc tính mà Acetylene có được, phần nào giúp nó trở thành một loại khí cực kỳ hữu ích trong các ứng dụng và ngành công nghiệp khác nhau. Thông thường Acetylen được sản xuất chủ yếu để tổng hợp hóa học và ứng dụng phổ biến thứ hai của khí này chính là hàn và cắt.

Sử dụng Acetylene với mục đích thương mại

Acetylen luôn có những vai trò quan trọng nhất định trong nhiều quá trình của các ngành công nghiệp. Ngoài ra một nghiên cứu chuyên sâu đang được tiến hành về vấn đề này, để đảm bảo việc sử dụng nguồn nhiên liệu hữu ích theo hướng tốt nhất có thể. Acetylen cũng là một loại khí thiên nhiên quan trọng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm:

Đèn chiếu sáng di động

Vào cuối những năm 1800, Acetylen được sử dụng lần đầu tiên với mục đích thắp sáng một ngọn đèn di động được gọi là đèn khí Carbua hoặc Acetylene. Loại đèn này thường được lắp đặt trên ô tô, trong nhà, trên xe đạp và cũng được sử dụng rộng rãi bởi những người thợ mỏ. Thậm chí trong một số trường hợp, Acetylene còn được sử dụng để thắp sáng khu vực thành phố và thị trấn.
Một số ứng dụng thương mại của Acetylene

Hàn, cắt và xử lý nhiệt

Quá trình hàn sử dụng Acetylene được gọi là quá trình cắt Oxy nhiên liệu hoặc cắt khí. Phương pháp này được sử dụng để cắt, hàn các vật liệu có yêu cầu nhiệt độ cao tới 3.500 độ C (6.330 độ F). So với các chất khí khác, Acetylene có khả năng tạo ra ngọn lửa nóng nhất. Chính vì vậy, Acetylene đóng vai trò như một phương tiện quan trọng để xử lý nhiệt kim loại và các vật liệu khác.
Một số ứng dụng thương mại của Acetylene

Sản xuất hóa chất

Tổng hợp hóa học là một trong những ứng dụng chính của Acetylene, được sử dụng để sản xuất một số hợp chất vô cơ. Ngoài ra, cũng được sử dụng để tổng hợp một số Vitamin A và E, có thể được sử dụng để sản xuất một số thành phần của nước hoa, dung môi. Trong sản xuất các hóa chất và vitamin này, mức độ tinh khiết mà Acetylene đặt được phải được duy trì nghiêm ngặt.
Một số ứng dụng thương mại của Acetylene

Sử dụng trong sản xuất nhựa Polyethylene

Nhựa Polyetylen, PVC và PVDF thông thường được sản xuất từ Etylene và Metan và những chất này lần lượt có nguồn gốc từ Acetylene. Đối với các loại nhựa này, thường được sử dụng để sản xuất một số sản phẩm gia dụng và thương mại.
Một số ứng dụng thương mại của Acetylene

Tầm quan trọng của độ tinh khiết của Acetylen

Acetylene có thể phản ứng với Oxy hoặc các tạp chất gây ra một số tình trạng nổ lớn. Do đó, quá trình sản xuất phải được diễn ra hoàn hảo. Trong quá trình sản xuất, nếu Acetylene không hoàn toàn tinh khiết thì lượng sản phẩm thu được có thể thay đổi đáng kể. Vì vậy việc duy trì độ tinh khiết của Axetylene được tạo ra là rất quan trọng. Đối với Acetylen ở bất kỳ trạng thái rắn hay lỏng, đều rất dễ nổ. Do đó, cần hết sức thận trọng khi sản xuất Acetylene hoặc sử dụng nó để sản xuất hóa chất hoặc các sản phẩm khác.
Một số ứng dụng thương mại của Acetylene
Qua bài viết được cung cấp phía trên, chúng tôi hy vọng khách hàng sẽ có cho hiểu được những lợi ích cũng như sự quan trọng mà loại khí này mang lại. Ngoài ra, Phuthinhgas còn là nơi cung cấp khí Acetylene 99.8% giúp cho khách hàng có thể sử dụng cho mọi mục đích khác nhau. Khách hàng sẽ không cầng e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.