Một vài cách phòng ngừa cháy nổ khí hóa lỏng tại nhà

Thỉnh thoảng chúng ta lại nghe đến những vụ tai nạn hỏa hoạn do nổ khí hóa lỏng. Bởi loại khí hóa lỏng này, thường được sử dụng rộng rãi trong gia đình để nấu nướng, nên dễ dẫn đến nhưng hậu quả không mong muốn. Vì vậy để giữ an toàn cho bản thân và gia đình bạn khỏi tai nạn cháy nổ, hãy hiểu được những sự cơ bản về khí cũng những các biện pháp phòng tránh.

Biện pháp phòng ngừa

Tắt bếp và bình chứa khi không sử dụng

Để có thể tránh được cháy nổ cũng như những tai nạn xảy ra không mong muốn, hãy tắt các nút vặn ngay sau khi sử dụng. Có thể nhà bếp không phải là nơi bạn dành phần lớn thời gian của mình, nên việc tắt các nút vặn sẽ đảm bảo lượng khí trong bình không gặp phải tình trạng rò rỉ trong khi không có người trong nhà.
Một vài cách phòng ngừa cháy nổ khí hóa lỏng tại nhà

Kiểm tra xi lanh trong quá trình vận chuyển

Trong quá trình vận chuyển phải luôn đảm bảo được con dấu không bị va đập dẫn đến việc bị phá vỡ. Vì vậy nên yêu cầu cơ sở vận chuyển quá trình cân chai chứa và kiểm tra van để đảm bảo chai chứa không gặp bất kỳ sai sót nào để có thể sử dụng an toàn.
Một vài cách phòng ngừa cháy nổ khí hóa lỏng tại nhà
Ngoài ra nếu muốn đảm bảo rằng chai chứa được an toàn để giữ trong nhiều tháng và sử dụng cho gia đình, nên kiểm tra ngày đến hạn thử nghiệm. Nếu thực hiện việc kiểm tra ngày đến hạn, hãy chú ý xem xét bên trong của xi lanh. Bởi các ngày hết hạn thường được đánh dấu ở mặt trong của tấm giữ, nếu ngày đến hạn được đánh dấu bằng các bảng chữ cái, mỗi bảng đại diện cho một phần tư chẳng hạn như A – tháng ba, B – tháng sáu, C – tháng chín, D – tháng mười hai. Vì vậy, nếu ngày thử nghiệm được kí hiệu là B – 25, điều này có nghĩa là ngày thử nghiệm đến hạn là tháng 6 năm 2025.

Kiểm tra thiết bị thường xuyên

Việc theo dõi tình trạng hao mòn của đồ dùng trong gia đình chính là một biện pháp hoàn hảo cho việc phòng tránh những tai nạn không mong muốn. Để đảm bảo rằng các thiết bị như đầu đốt, bếp và ống dẫn khí luôn ở tình trạng tốt. Nếu trong quá trình kiểm tra phát hiện hư hỏng hoặc ăn mòn trong đầu đốt, hãy nhanh chóng liên hệ ngay với cơ sở mà bạn đã lựa chọn.
Một vài cách phòng ngừa cháy nổ khí hóa lỏng tại nhà

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa khi rò rỉ khí gas

Nếu bạn nghe thấy tiếng xèo xèo được phát ra trong căn nhà hoặc khứu giác cảm nhận được mùi hôi thì chứng tỏ khí hóa lỏng đang bị rò rỉ. Nếu sự cố rò rỉ khí đã bắt đầu xảy ra thì thay hãy giữ bình tình và thực hiện theo một số biện pháp xử lý:
  • Nhanh chóng mở tất cả các cửa hay những nơi có thể thông gió trong nhà để khí có thể thoát ra ngoài.
  • Tuyệt đối tránh để các vật dễ cháy hoặc tạo lửa cũng như các thiết bị gần đầu đốt.
  • Hãy khóa thiết bị đầu đốt ngay khi phát hiện khí bị rò rỉ.
  • Không nên bật đèn và quạt bởi nó sẽ dễ gây ra như tình trạng phát tán khí ra xung quanh và dễ cháy nổ.
Một vài cách phòng ngừa cháy nổ khí hóa lỏng tại nhà

Trao đổi thường xuyên với nhà phân phối

Để ngăn ngừa những tai nạn không mong muốn xảy ra, biện pháp tốt nhất là nên gọi cho các chuyên gia từ nhà phân phối mà bạn đã chọn để hướng dẫn một báo cáo chính xác về khí. Trong trường hợp đường ống của bạn không ở trong tình trạng tốt nhất, ngay lập tức họ sẽ hỗ trợ với các thiết bị mới và đào tạo an toàn để ngăn ngừa cháy nổ trong thời gian nghiêm trọng.
Một vài cách phòng ngừa cháy nổ khí hóa lỏng tại nhà
Việc sử dụng khí hóa lỏng có thể được coi là một phần của cuộc sống, bắt từ những việc nấu nướng nhỏ nhặt đến những bữa ăn có quy mô lớn. Khí hóa lỏng cũng là một nguồn đốt cháy cho việc ăn uống lành mạnh nên cần có những lưu ý về biện pháp phòng tránh để bảo vệ an toàn cho bản thân và người xung quanh nếu xảy ra rò rỉ. Ngoài ra, Phuthinhgas cũng là nơi chuyên cung cấp các loại khí hóa lỏng và phụ kiện đi kèm cũng như những dịch vụ chăm sóc khách hàng đi kèm hết sức nổi bật. Khi đến với chúng tôi, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng bởi sở hữu những trang thiết bị hiện đại bậc nhất nhằm đem lại sự tuyệt đối cho sản phẩm, không ngừng lại ở đó chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên được đào tào chuyên sâu về vấn đề an toàn cũng như phục vụ khách hàng một cách tận tâm nhất.