Một vài công dụng phổ biến của khí hóa lỏng

Có nhiều cách sử dụng khí hóa lỏng trong lĩnh vực công nghiệp, bởi đây là nhiên liệu sạch có nhiệt trị cao từ đó trở thành một trong những nguồn năng lượng linh hoạt nhất. Ngoài ra khí hóa lỏng còn đóng một vai trò quan trọng trong nhiều ứng dụng công nghiệp, chẳng hạn như cung cấp năng lượng cho lò nướng, lò nung và dụng cụ sưởi ấm.

Công dụng của khí hóa lỏng

Bên cạnh việc giữ vai trò là một thành phần phổ biến trong hầu hết hộ gia đình, khí hóa lỏng còn được sử dụng trong nấu ăn thương mại và các ứng dụng công nghiệp. Ngành công nghiệp dệt may, nấu chảy kim loại, sơn tĩnh điện vàmột số ngành công nghiệp khác cũng đang tận dụng nguồn khí hóa lỏng thay vì nhiên liệu hóa thạch để nâng cao năng suất và giảm lượng khí thải Carbon trong một số quá trình.
Một vài công dụng phổ biến của khí hóa lỏng

Mạ kẽm

Mạ kẽm chính là quá trình phủ lên sắt hoặc thép một lớp kẽm bảo vệ nhằm mang lại sự chống gỉ hoàn chỉnh. Điều này sẽ trực tiếp sử dụng một bể kẽm nóng, trong đó các kim loại được nhúng. Vai trò của khí hóa lỏng trong quá trình này chính là việc mạ kẽm thành nhiệt sơ bộ. Bởi quãng thời gian để tham gia nhiệt sơ bộ rất quan trọng đối với bể kẽm, nên khí hóa lỏng sẽ giúp giảm thời gian gia nhiệt sơ bộ để có thể đảm bảo không bị trì hoãn trong năng suất.
Một vài công dụng phổ biến của khí hóa lỏng

Nóng chảy kim loại

Những khâu nóng chảy thường luôn giữ những độ phức tạp nhất định, đòi hỏi một lượng nhiệt hoàn toàn cao. Vì vậy, hầu hết các ngành công nghiệp thông thường sẽ sử dụng dầu nhiên liệu, dầu Diesel tốc độ cao và dầu Diesel nhẹ, tuy nhiên những loại nhiên liệu này lại chứa khí nhà kín. Ngoài ra, còn chứa một lượng tạp chất vô cùng lớn và đóng một vai trò quan trọng trong việc làm suy giảm chất lượng không khí.
Một vài công dụng phổ biến của khí hóa lỏng
Để khắc phục vấn đề này, khí hóa lỏng trở thành sự lựa chọn hữu ích để có thể vượt qua mọi thách thức trong ngành công nghiệp nấu chảy kim loại. Mặt khác, còn có thể tiết kiệm tới 10-25% nhu cầu điện trong các ngành công nghiệp này. Hơn nữa, khí hóa lỏng cũng cung cấp nhiệt đồng đều đảm bảo tuổi thọ kéo dài của kim loại. 

Tạo hơi nước

Tạo hơi nước dường như rất quan trọng trong quá trình làm khô hạt hoặc sử dụng tương tự như một nồi hơi. Trong khi một số ngành công nghiệp có quy mô nhỏ thường phụ thuộc vào gỗ để tạo hơi nước, nhưng xét theo khía cạnh về mặt thời gian thì nó được cho là khá đắt. Ngoài ra, gỗ cũng không phải là một nguồn năng lượng sạch và không bền vững.
Một vài công dụng phổ biến của khí hóa lỏng
Ngược lại thì khí hóa lỏng công nghiệp lại có khả năng tiết kiệm năng lượng, chi phí và tăng hiệu quả công việc lên 95% hơn so với phương pháp gỗ.

Sơn tĩnh điện

Ngành công nghiệp sơn tĩnh điện yêu cầu công đoạn gia nhiệt phải đảm bảo độ chính xác cap. Điều này đồng nghĩa với việc, nhiên liệu phải có nhiệt trị cao và có thể phát nhiệt đồng đều. Nhưng đối với những loại sơn tĩnh điện truyền thống liên quan đến HSD, FO, than đá và các loại nhiên liệu thông thường khác. Kết quả lcho ra lại khiến cho những nhiên liệu này tạo ra ô nhiễm và làm cho các lớp sơn tĩnh điện kém tin cậy hơn.
Một vài công dụng phổ biến của khí hóa lỏng
Việc áp dụng khí hóa lỏng công nghiệp có thể thay đổi được một số yếu tố:
  • Kiểm soát nhiệt độ chính xác
  • Hoàn thiện tốt hơn và năng suất cao hơn
  • Tiết kiệm chi phí nhiên liệu so với các nhiên liệu khác 
  • Nó thải ít Carbon dioxide hơn trong quá trình đốt cháy.

In ấn

Giấy sẽ được trải qua một số quá trình luân chuyển trong ngành in và những lần cần làm khô mực cần phải tiến hành làm khô càng nhanh càng tốt. Khí hỏa lỏng trong ngành in cũng sẽ giúp làm khô mực nhanh chóng khi phun trên tờ giấy. Ngoài ra khí hóa lỏng còn có thể giúp làm khô mực trên giấy thủy tinh, điện thoại di động, giấy nhôm và giấy.
Một vài công dụng phổ biến của khí hóa lỏng
Khí hóa lỏng là một dạng nhiên liệu đặc biệt phục vụ hầu hết cho các ứng dụng. Khí hóa lỏng công nghiệp có thể truyền nhiệt nhanh hơn với khả năng kiểm soát hoàn toàn tốt. Chính vì sự hữu ích ấy, mà Phuthingas đã cho ra đời dịch vụ cung cấp bình chứa khí hóa lỏng và khí hóa lỏng kèm theo để có thể thỏa mãn tối đa mọi nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra khách hàng sẽ không cầng e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.