Nito thực hiện quá trình khai thác rượu vang, đóng chai và làm trắng

Đối với quá trình sản xuất rượu vang đòi hỏi cần phải có sự tuân thủ các kỹ thuật cân bằng phù hợp, để có thể cho ra được loại rượu vang có chất lượng cao nhất định. Cũng tương tự như bất kỳ quy trình sản xuất đồ uống nào khác, các nhà sản xuất rượu phải đối mặt với các quy trình sinh học và hóa học có thể làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của nhà máy rượu.

Khi nào sử dụng máy tạo Nito dành cho rượu

Chính sự ô nhiễm vi khuẩn và quá trình oxy hóa hóa học trở thành những điểm ma sát quan trọng nhất trong quá trình sản xuất rượu vang. Nhưng cũng vì quá trình oxy hóa và ô nhiễm có thể làm thay đổi màu sắc, hương vị và mùi thơm của rượu, dẫn đến chất lượng kém. Vì thế Nito trở thành một lựa chọn tối ưu trong mỗi bước sản xuất rượu vang, bởi nó có thể giúp ngăn chặn các quá trình oxy hóa xảy ra không mong muốn.
Nito thực hiện quá trình khai thác rượu vang, đóng chai và làm trắng
Việc Nito trở thành lựa chọn được ưu tiên chủ yếu nhờ vào các đặc tính vật lý nổi bật mà Nito có được, từ đó làm cho nó thích hợp hơn để sử dụng trong các giai đoạn khác nhau của quá trình sản xuất rượu vang. Ngoài ra, khí Nito còn có tính chất không màu và không mùi càng khiến nó thích hợp hơn vì Nito sẽ không ảnh hưởng đến mùi thơm hoặc làm thay đổi màu sắc của rượu.

Xả thùng chứa và ống

Đối với việc truyền nước ép nho và rượu vang qua các thùng chứa, thùng máy bơm và ống mềm để tạo điều kiện khiến nó có thể tiếp xúc với lượng Oxy và vi khuẩn gia tăng, sẽ làm thay đổi các quá trình hóa học đang diễn ra theo một trình tự  không mong muốn. Sục sạch các thùng, kênh và vòi lên men bằng khí Nito sẽ giúp chuyển Oxy từ quá trình nấu rượu và thực hiện công đoạn ngăn ngừa các phản ứng oxy hóa có hại.
Nito thực hiện quá trình khai thác rượu vang, đóng chai và làm trắng

Rượu Sparging

Trong quá trình sản xuất một lượng đáng kể oxy có thể hòa tan trong rượu vang, ngay cả trong quá trình lên men và ủ đối với sản xuất. Một trong những phương pháp để loại bỏ Oxy chính là xông rượu bằng nguyên liệu khí Nito, Argon hoặc khí Carbon dioxide. Khi quá trình rượu sủi bọt, các khí này sẽ giúp giải phóng Oxy hòa tan và bảo toàn chất lượng của rượu.
Nito thực hiện quá trình khai thác rượu vang, đóng chai và làm trắng

Làm trống

Ngoài ra khí Nito còn có thể được sử dụng để vệ sinh bề mặt bên trong chai rượu cả trước và sau khi chiết rót. Quá trình này thông thường được gọi là bỏ trống và đồng thời cũng có thể được áp dụng trong các thùng chứa được lấp đầy một phần bảo quản rượu để loại bỏ Oxy từ không gian trống.
Nito thực hiện quá trình khai thác rượu vang, đóng chai và làm trắng

Hệ thống Nito rượu vang

Sục rượu với Carbon dioxide

Đối với một số loại rượu, việc giữ lại một lượng Carbon dioxide nhất định là hết sức cần thiết vì nó sẽ giúp có được hương vị độc đáo nhất định đối với loại rượu. Đối với những trường hợp này, sủi bọt khí Carbon dioxide thông qua quá trình lên men rượu là phương pháp hoàn chỉnh nhất được lựa chọn để tạo bọt. Ngay lập tức sự có mặt của Oxy hòa tan cũng sẽ dễ dàng bị loại bỏ và giữ lại một số Carbon dioxide hòa tan trong rượu.
Nito thực hiện quá trình khai thác rượu vang, đóng chai và làm trắng

Sparging rượu với Argon

Bên cạnh đó, một loại khí hữu ích khác được sử dụng trong quá trình nấu rượu vang được biết đến chính là Argon. Sủi bọt khí Argon có thể loại bỏ hiệu quả Oxy hòa tan trong rượu nhưng vẫn đảm bảo giữ cho nó không bị thay đổi về mặt hóa học và không gây ra bất kỳ thay đổi nào về màu sắc hoặc hương vị. Các nhà sản xuất rượu có thể tận dụng đặc điểm là Argon nặng hơn không khí có trong bầu khí quyển để có thể chuyển nó ra khỏi thùng ủ rượu.
Nito thực hiện quá trình khai thác rượu vang, đóng chai và làm trắng

Sấy rượu có Nito

Việc thực hiện phương pháp sủi Nito để loại bỏ được Oxy có trong rượu vang là một trong những cách tiết kiệm và hiệu quả nhất để ngăn chặn quá trình oxy hóa, đồng thời còn bảo quản chất lượng rượu. Bởi quá trình loại bỏ này, phần nào sẽ loại bỏ được một số khí không mong muốn cùng với các chất ô nhiễm dạng khí khác.
Một số lợi ích chính của việc sử dụng Nito để thực hiện quy trình nấu rượu vang:
  • Nito là một trong những nguyên tố phổ biến và có thể dễ dàng khai thác cũng như tìm thấy trong tự nhiên.
  • Mật độ thấp hơn so với các phương án phòng bị khác giúp Nito dễ dàng xử lý trong quá trình sản xuất.
  • Có thể sản xuất tại chỗ vì trên thị trường có nhiều thiết bị hiện đại có thể cung cấp lượng khí cần thiết chính xác, loại bỏ nhu cầu vận chuyển và lưu trữ các chai khí.
Nito thực hiện quá trình khai thác rượu vang, đóng chai và làm trắng
Thông qua những gì chúng tôi vừa chia sẽ, chắn hẳn khách hàng cũng đã biết rõ những công dụng mà Nito mang lại. Chính vì sự phổ biến ấy, mà Phuthinhgas cho ra đời cung cấp loại khí hữu ích này có thể sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Khách hàng sẽ không cầng e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.