Sự lựa chọn giữa Argon và Nito cho quá trình tẩy rửa làm trơ khí quyển

Thông thường đối với việc sản xuất và lưu trữ các thiết bị điện tử, hóa chất hay các vật liệu nhạy cảm với độ ẩm thường yêu cầu sử dụng một môi trường hoàn toàn trơ. Bởi sự hiện diện của không khí trong các quá trình này sẽ gây ra thiệt hại và giảm tuổi thọ hữu ích mòn của oxy, độ ẩm và các tạp chất lơ lửng khác. Để khắc phục được những vấn đề đó, các nhà kỹ thuật cũng cho ra đời phương pháp tẩy rửa với nguyên liệu được sử dụng từ khí Argon hoặc Nito.

Khí Nito

Việc Nito được lựa chọn trở thành một phần trogn quá trình này, chủ yếu nhờ vào đặc tính riêng biệt nên nó thích hợp cho các quy trình công nghiệp làm trơ. Với đặc tính ổn định hóa học nội tại mà Nito sở hữu phần nào sẽ làm giảm nguy cơ xảy ra phản ứng hóa học hay các quá trình đốt cháy không mong muốn.
https://bankhitinhkhiet.com/khi-argon-tinh-khiet/
Về mặt cấu trúc Nito được cấu tạo bởi hai nguyên tử, từ đó mới có thể tạo nên phân tử Nito và được biểu thị dưới dạng ký hiệu N2 và không có electron tự do. Kết quả thu lại được sau cấu trúc ấy, Nito hầu như thể hiện được các đặc tính giống như một loại khí quý (với đặc điểm hoàn toàn trơ).

Khí Nito được tạo ra như thế nào?

Mặc dù Nito được biết là một loại khí xuất hiện nhiều trong tự nhiên, nhưng để tạo ra một lượng khí đáng kể về mặt công nghiệp thì  đòi hỏi các nhà sản xuất cần phải lựa chọn những phương pháp tiêu biểu nhất để thu được hiệu quả cao.
https://bankhitinhkhiet.com/khi-argon-tinh-khiet/
Kỹ thuật hấp phụ dao động áp suất (PSA) quá trình này được thực hiện dựa trên sự hấp phụ khác biệt của hỗn hợp khí khi thông qua vật liệu hấp phụ.
Với phương pháp chưng cất phân đoạn sẽ tạo ra khí có độ tinh khiết vớimức phần trăm rất cao.
Tạo Nito qua màng được thực hiện bằng phương pháp sử dụng màng bán thấm để tách hỗn hợp .

Tại sao Nito là một loại khí tốt để sử dụng làm chất đốt?

Trong môi trường công nghiệp, có một số lợi ích đáng kể làm cho quá trình tẩy trắng và trơ Nito trở nên hoàn chỉnh. Mặc dù Nito không phải là khí quý, nhưng lại là một trong những khí có đặc tính ổn định nhất về mặt hóa học xuất hiện trong môi trường tự nhiên. Do có tính chất nổi bật, nó có thể được khai thác cho các mục đích trơ với mức chi phí hiệu quả.
https://bankhitinhkhiet.com/khi-argon-tinh-khiet/
Hơn nữa, mục tiêu chính trong việc thực hiện trơ khí quyển là ngăn chặn quá trình oxy hóa được tiến hành đưa vào lượng Nito đã tính toán với mục đích thay thế Oxy cho môi trường. Khi cho một dòng Nito ở trạng thái khí đi qua một quy trình công nghiệp sẽ thay thế Oxy hiện có hoặc giữ cho mức của nó dưới phạm vi nơi các quá trình Oxy hóa không mong muốn sẽ xảy ra.

Khí Argon

Tuy khác với Nito khi đây là một loại khí quý, cũng đồng nghĩa với việc nó hoàn toàn ổn định. Argon không tham gia phản ứng với các chất hóa học khác với một mức độ cao. Cũng chính vì điều này làm cho nó trở nên phù hợp hơn với các quy trình công nghiệp bao gồm cả việc tiếp thị bằng Argon. Khí Argon còn có tính chất đặc hơn không khí, điều này làm cho nó trở nên phù hợp hơn cho việc vận chuyển Oxy các khu vực hạn chế.
Sự lựa chọn giữa Argon và Nito cho quá trình tẩy rửa làm trơ khí quyển

Khí Argon được tạo ra như thế nào?

Mặc dù được biến đến là một trong những nguyên tố quý hiếm xuất hiện phổ biến nhất trong tự nhiên, khí Argon chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong không khí cùng với các khí quý khác (0,934%). Kết quả được hiển thị thông qua tổng hợp thì khí Argon tốn kém hơn đáng kể so với việc tạo ra Nito. Một dạng khí Argon tinh khiết có thể được thu hồi từ không khí bằng phương pháp chưng cất các phân đoạn hóa lỏng của nó ở nhiệt độ cực lạnh.
Sự lựa chọn giữa Argon và Nito cho quá trình tẩy rửa làm trơ khí quyển

Tại sao Argon lại là một loại khí tốt để sử dụng cho việc ăn uống?

Do có tính chất vật lý của Argon không màu, không mùi và không độc nên khí Argon trở nên khá hữu ích trong các ứng dụng công nghiệp như sản xuất sơn, thực phẩm và đồ uống. Trong các ứng dụng này, việc sử dụng Argon sẽ không làm thay đổi bản chất của sản phẩm, do đó đảm bảo tính đồng nhất về tiêu chuẩn sản phẩm.
Sự lựa chọn giữa Argon và Nito cho quá trình tẩy rửa làm trơ khí quyển
Đối với các ứng dụng công nghiệp thường gặp phải nguy cơ bị ăn mòn, thì khả năng làm trơ của Argon trở thành một lựa chọn phù hợp. Argon có thể được sử dụng hiệu quả trong tẩy rửa các công trình kim loại nhạy cảm với độ ẩm.

Argon và Nito

Trong khi giữa Argon và Nito đều đạt được mức độ trơ tương tự nhau, nhưng lại có sự khác biệt về bản chất hóa học của chúng ảnh hưởng đến các ứng dụng được sử dụng.
Argon là một loại khí có tính đặc hơn Nito và do đó một ứng dụng công nghiệp được thanh lọc bằng cách sử dụng Argon nhằm giữ độ ẩm và Oxy ra ngoài hiệu quả hơn. Bởi các phân tử của nó sẽ phân tán ít và dễ dàng hơn so với Nito. Tuy nhiên, việc tạo ra khí quyển trơ Argon đắt hơn sử dụng Nito do chi phí tổng hợp Argon cao hơn.
Sự lựa chọn giữa Argon và Nito cho quá trình tẩy rửa làm trơ khí quyển
Phuthinhgas luôn mong muốn đem đến cho khách hàng mọi nguồn thông tin hữu ích, với mục đích hiểu rõ sản phẩm cũng như biết được từng các chức năng hay thành phần tạo nên các quá trình. Ngoài ra, Phuthinhgas còn là nơi chuyên cung cấp lcác loại khí Nito và Argon đầy chất lượng, an toàn có thể phục vụ mọi  nhu cầu của khách hàng. Các dịch vụ mà chúng tôi hình thành được trang bị bởi các thiết bị hiện đại nhằm đem lại năng suất tối cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo được việc tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy khi đến với Phuthinhgas, khách hàng sẽ luôn yên tâm về mọi mặt thậm chí còn nhận được sự hỗ trợ và chăm sóc tận tình đến từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi.