Tại sao lại sử dụng khí Acetylene để hàn?

Hàn là một quá trình chế tạo quan trọng trong các ngành sản xuất, có nhiều loại quy trình hàn khác nhau. Ngoài ra sự phổ biến hiện nay được dành cho hàn khí, với sự hàn này nhiệt cần thiết cho quá trình được tạo ra bởi quá trình đốt cháy giữa Oxy và Acetylene. Trong nhiều năm, Acetylene đã được công nhận là một trong những khí hàn an toàn và mạnh nhất.

Sự khác biệt giữa Propan và Acetylene

Nhiệt độ ngọn lửa

Propan tạo ra nhiệt độ ngọn lửa dao động trong khoảng 2800 độ C khi được đốt cháy trong Oxy. Trong khí đó Acetylene tạo ra nhiệt độ ngọn lửa trong khoảng 3100 độ C cùng với Oxy. Với ưu thế nhiệt độ ngọn lửa cao hơn, giúp cho Acetylene trở thành lựa chọn thích hợp cho thép hàn khí.
Tại sao lại sử dụng khí Acetylene để hàn?

Hàn

Khi quá trình đốt cháy trong Oxy được hình thành, Acetylene sẽ sinh ra vùng khử, từ đó giúp dễ làm sạch bề mặt kim loại. Và những điều này, Propan lại không có được như Acetylene. Vì không sở hữu những tính chất này, khiến nó không thích hợp để hàn. Hàn Oxy – Acetylene lại được sử dụng cho các loại thép có độ bền cao.
Tại sao lại sử dụng khí Acetylene để hàn?

An toàn

Hiệu suất mà Acetylene mang lại khi tác dụng với Oxy rất cao. Điều này thể hiện rằng khí đặc biệt là Oxy, tồn tại lâu hơn. Do đó, dẫn đến việc xử lý chai chứa ít hơn.
Tại sao lại sử dụng khí Acetylene để hàn?

Lợi ích kinh tế

Acetylene thường có ít yêu cầu Oxy hơn so với Propan. Tỷ lệ thể tích của Propan là 4.3/1 trong khi đối với Acetylene lại là 2.3/1. Điều này có nghĩa là lượng Oxy sẽ tiêu thụ nhiều hơn trong khi sử dụng Propan.
Tại sao lại sử dụng khí Acetylene để hàn?

Lý do tại sao Acetylene tốt cho hàn

An toàn

An toàn là một ưu tiên quan trọng trong hầu hết các ngành công nghiệp chế biến. Vì Acetylene nhẹ hơn không khí nên thường rất hiếm có khả năng tích tụ ở mức thấp. Đặc tính này làm cho nó trở thành nhiên liệu an toàn để sử dụng trong bất kỳ cơ sở sản xuất nào.
Tại sao lại sử dụng khí Acetylene để hàn?

Chất lượng

Là khí nhiên liệu được cho là nóng nhất khi kết hợp với Oxy. Nhưng đối với một số ứng dụng, điều này làm cho Acetylen trở nên lý tưởng để hàn các vật liệu thép khác nhau.
Tại sao lại sử dụng khí Acetylene để hàn?

Tiết kiệm chi phí

Vì Oxy – Acetylene phổ biến nhất về tính linh hoạt và thích hợp cho các hoạt động gia công khác nhau khi hàn.
Hầu như trong các nhà máy chiết rót khí Acetylen và các ứng dụng khác, các chai Acetylen dùng để hàn sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau. Chính vì vậy, nhờ vào tính linh hoạt giúp chúng dễ dàng tìm kiếm và vận chuyển khi so sánh với các loại khí đốt nhiên liệu khác.
Tại sao lại sử dụng khí Acetylene để hàn?
Qua bài viết được cung cấp phía trên, chúng tôi hy vọng khách hàng sẽ có cho mình những kiến thức hữu ích nhất về loại khí này. Ngoài ra, Phuthinhgas còn là nơi cung cấp khí Acetylene 99.8% giúp cho khách hàng có thể sử dụng cho mọi mục đích khác nhau. Khách hàng sẽ không cầng e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.