Vai trò của khí hóa lỏng trong ngành công nghiệp kim loại

Ngành công nghiệp kim loại được biết đến là một trong những ngành tiêu thụ nhiều năng lượng nhất so với những ngành thông thường khác. Song song đó, sự gia tăng nóng chảy kim loại ngày càng tăng đối với vỏ kim loại nhẹ hơn, rất hữu ích trong ô tô, thiết bị và máy bay. Và cũng chẳng có gì ngoài khả năng khi các ngành công nghiệp nấu chảy kim loại đang tìm kiếm một nguồn nhiên liệu hiệu quả để giảm chi phí và tăng năng suất. 

Nhiên liệu thông thường trong ngành công nghiệp kim loại

  • Nhiên liệu nhẹ
  • Dầu diesel nhẹ
  • Động cơ diesel tốc độ cao
Tuy nhiên dù cho chúng có đem lại nhiều mặt hữu dụng đi chăng nữa, những nhiên liệu này cũng được đánh giá là không hiệu quả đối với ngành công nghiệp kim loại, từ đó dẫn đến một số bất lợi.
Vai trò của khí hóa lỏng trong ngành công nghiệp kim loại

Nhược điểm của việc sử dụng nhiên liệu thông thường

  • Không đồng nhất trong kiểm soát nhiệt độ
  • Phát thải khí nhà kính
  • Mất nhiều thời gian để đánh lửa và nấu chảy, cắt hoặc đúc kim loại.
Vai trò của khí hóa lỏng trong ngành công nghiệp kim loại
Nhiều kim loại đen và kim loại màu sẽ được xử lý trong xưởng đúc kim loại bằng những phương pháp nung kim loại, sau đó vận hành quá trình bơm vào khuôn để tạo ra hình dạng mong muốn. Hơn hết đối với ngành công nghiệp kim loại, nhiệt luyện liên quan đến việc đốt nóng và làm nguội kim loại để chế tạo hợp kim hoặc điều chỉnh các tính chất vật lý của hợp kim, thông thường quá trình này được biết đến với tên gọi là ủ.

Hữu ích trong quá trình ủ

Quá trình nhiệt luyện sẽ giúp ích cho khả năng làm tăng độ dẻo và giảm độ cứng của kim loại. Bởi quá trình này, có thể làm thay đổi tính chất vật lý của kim loại, thậm chí còn thay đổi ngay cả các tính chất hóa học.
Vai trò của khí hóa lỏng trong ngành công nghiệp kim loại
Đối với những quá trình ủ này, chủ yếu được thực hiện trong các lò dài, nơi có thể kiểm soát nhiệt độ chính xác, ở đây khí hóa lỏng sẽ trở nên rất hữu ích trong việc kiểm soát nhiệt độ tốt.

Hữu ích trong việc cắt kim loại

Khí hóa lỏng sẽ được kết hợp với khí BF (lò cao) có giá trị CV thấp hơn, để cắt thép hoặc bất kỳ kim loại nào khác. Với điểm nóng chảy mà nhôm đạt được là là 660.3 độ C (tương đương 1200 độ F), điểm nóng chảy của vàng sẽ là 1064.18 độ C và điểm nóng chảy của vonfram là 3.422 độ C, đối với vấn đề này khí hóa lỏng lại càng hữu ích trong việc tạo ra nhiệt độ cao để cắt kim loại với độ độ nóng chảy.
Vai trò của khí hóa lỏng trong ngành công nghiệp kim loại
Khí hóa lỏng có thể cung cấp khi ở một môi trường nhiệt độ cao ổn định và thực hiện tốt các quá trình tạo ra vết cắt sạch. Ngoài ra, cũng đảm bảo quá trình cắt kim loại đồng nhất nhờ khả năng kiểm soát nhiệt độ ổn định.

Xử lý nhiệt

Nhiệt luyện trở nên quan trọng hơn khi giữ đóng vai trò là một trong những công đoạn thiết yếu của quá trình sản xuất kim loại. Nó đảm bảo được kim loại có thể đủ khả năng chịu được mài mòn, làm cho nó bền chắc hơn trong thời gian dài.
Vai trò của khí hóa lỏng trong ngành công nghiệp kim loại
Khí hóa lỏng cũng rất hữu ích trong việc kiểm soát nhiệt độ thích hợp trong các lò. Quá trình gia tăng nhiệt yêu cầu nhiệt độ lên đến 2400 độ F. Vì khí hóa lỏng là một nguồn nhiên liệu sạch và có nhiệt trị cao nên có thể dễ dàng đốt cháy lên đến 2400 độ F.

Ưu điểm của khí hóa lỏng trong ngành công nghiệp kim loại

Khí hóa lỏng sẽ không sản sinh ra các làn khói hoặc bất kỳ khí độc hại nào trong quá trình đốt cháy. Thậm chí còn có khả năng làm giảm phát thải khí độc vào không khí. Hơn nữa, khí hóa lỏng không để lại dư lượng lưu huỳnh, Carbon hoặc chì. Điều này còn đảm bảo không có cặn trên kim loại và ngăn kim loại bị quá nhiệt trong quá trình nấu chảy hoặc đúc.
Vai trò của khí hóa lỏng trong ngành công nghiệp kim loại
Ngoài ra đối với những cơ quan mà khí hóa lỏng cung cấp các thì các loại khí thương mại có chi phí thấp hơn sẽ thích hợp cho ngành công nghiệp kim loại, để tiết kiệm được chi phí hoạt động.
Trong môi trường kinh doanh hiện nay, các cơ sở sản xuất luôn yêu cầu gia tăng hệ thống xử lý nhiệt phải tăng năng suất, giảm chi phí, nâng cao chất lượng và giảm lượng khí Carbon dioxide đang kể. Chính vì vậy Phuthingas đã cho ra đời dịch vụ cung cấp khí hóa lỏng và chai chứa khí hóa lỏng kèm theo để có thể thỏa mãn tối đa mọi nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra khách hàng sẽ không cầng e ngại bất cứ vấn đề gì, vì khi đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ và tư vấn tận tình để giải đáp hết mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, Phuthinh còn là nơi sở hữu các trang thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an toàn, chất lượng và thoải mái khi khách hàng trao gửi niềm tin đến Phuthinhgas.